Thailand Game Show 2022 ในปีนี้ ถือว่าทันสมัยและปรับตัวล้อไปกับกระแสของโลกบล็อกเชนได้เป็นอย่างดี โดยนอกเหนือจากโปรเจกต์ Thailand Game Show NFT 1st Collection ที่เป็นงาน Collab กับ The DUANG – วีระชัย ดวงพลา ศิลปินชื่อดังแล้ว ภายในงานยังมีการเปิดบูธของเกมที่มีส่วนร่วมในการดึง NFT มาใช้งาน เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์แบบ Play to Earn อีกด้วย จะมีบูธไหนกันบ้าง ไปดูกันเลย!

Tales of Xtalnia : เกม NFT แนว Turn-Based จาก Bot N Life

Tales of Xtalnia เกม NFT แนว Turn-Based หนึ่งเดียวจากค่าย Bot N Life ที่ภายในบูธ D11.1 ขนเกมมาให้เหล่าเกมเมอร์ได้ทดลองเข้าสู่โลกแฟนตาซี ซึ่งมีทรัพยากรที่เรียกว่า XTAL ทั้งนี้ เมื่อจบเกมในแต่ละตา ผู้เล่นจะได้รับเหรียญ Rare Silver Coin หรือ RSC เพื่อนำไปใช้เป็นสกุลเงินในการใช้แลกเปลี่ยนสิ่งของ โดยสามารถแลกเปลี่ยนได้ทั้งอาวุธ การ์ด และเหรียญ XTAL หรือ Governance Token ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถซื้อ – ขายเหรียญได้ในตลาดรอง

สำหรับ Tales of Xtalnia จะให้ผู้เล่นสวมบทบาทในโลกแฟนตาซีผ่าน 5 ตัวละคร คือ Brand ธาตุไฟ (สีแดง), Arden ธาตุธรรมชาติ (สีเขียว), Eirwen ธาตุน้ำแข็ง (สีฟ้า), Thea ธาตุแสงสว่าง (สีขาว) และ Zira ธาตุเหงา (สีดำ) โดยแต่ละตัวละครจะมีความสามารถและค่าพลังแตกต่างกันไป เมื่อมารวมกับอาวุธและการ์ดต่าง ๆ ก็เพิ่มความสามารถให้หลากหลายมากขึ้น โดยสามารถผสมผสานการ์ดแต่ละใบได้มากถึง 12.5 ล้านแบบ โดยไม่ซ้ำกัน

ค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมของ Tales of Xtalnia ได้ที่เว็บไซต์ talesofxtalnia.com โดยตัวเกมเปิดให้ทดลองเล่นแล้ววันนี้ในเวอร์ชัน PC ทั้ง 2 ระบบ คือ Windows และ Mac รวมถึง Android ในเวอร์ชัน Mobile 

OfficeLand Party : เกมจำลองการบริหารธุรกิจในสไตล์ภาพ 8 บิตสุดน่ารัก

OfficeLand Party คือเกมที่จะจำลองให้คุณเข้าไปในโลกธุรกิจเสมือนจริง โดยสวมบทบาทเป็น Boss ซึ่งมีหน้าที่จะต้องขยายธุรกิจให้เติบโต บริหารจัดการงาน และโปรเจกต์ต่าง ๆ รวมไปถึงการบริหารจัดการพนักงานให้มีความเหมาะสมต่อตำแหน่งงานต่าง ๆ ภายในองค์กรอย่างมีความสุข

สำหรับ OfficeLand Party นั้น คือเกม NFT ที่พัฒนาโดยคนไทยจากจังหวัดภูเก็ต ที่ตั้งอยู่บน WAX (The Worldwide Asset Exchange) แพลตฟอร์มบล็อกเชนที่ถูกพัฒนาขึ้นมาสำหรับให้บริการทรัพยากรทางเทคโนโลยีในการสร้าง dApps และ NFT โดยเฉพาะ ซึ่งสถานะการพัฒนาเกมในปัจจุบันเดินทางมาเกิน 50% แล้ว ผู้ที่สนใจ สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมของ OfficeLand Party ได้ที่เว็บไซต์ officeland.io นอกจากนี้ ทีมพัฒนาเกมยังบอกกับเราอีกว่า เตรียมพบกับ OfficeLand Party เวอร์ชัน Mobile เร็ว ๆ นี้!

พบกับ Bot N Life และ OfficeLand Party ได้ที่บูธ D11.1 และ D12 (บริเวณข้าง Main Stage) ภายในงาน Thailand Game Show 2022

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส