League of Legends และ Teamfight Tactics ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เตรียมกลับสู่อ้อมอกของ Riot Games ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2566 เป็นต้นไป

ประกาศวันที่ 9 พฤศจิกายน ปี พ.ศ. 2565 Riot Games จะรับช่วงต่อการให้บริการ League of Legends และ Teamfight Tactics ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวันจาก Garena ที่ดูแลมาอย่างยาวนาน เริ่มมีผลตั้งแต่เดือนมกราคม ปี พ.ศ. 2566 เป็นต้นไป ทำให้เกมที่อยู่ภายใต้การบริการของ Riot Games เพิ่มขึ้นเป็น 5 เกม รวมจาก VALORANT, League of Legends: Wild Rift และ Legends of Runeterra

ขณะเดียวกัน Riot Games ดูแลในส่วนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยตัวเอง ส่วนของไตหวันกับเวียดนาม Riot Games มอบหมายให้ Taiwan Mobile และ VNGGames เป็นผู้ให้บริการแทน

การโอนย้ายบัญชีจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายน ปี พ.ศ. 2565 เป็นต้นไป เล่นมั่นใจเรื่องการโอนย้ายและเก็บข้อมูลบัญชี Riot Games กับ Garena ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด Riot Games จะเปิดเซิร์ฟเวอร์ League of Legends และ Teamfight Tactics ขึ้นมาใหม่ในเดือนมกราคม ปี พ.ศ. 2566 เซิร์ฟเวอร์ของ Garena จะยุติให้บริการในเดือนเดียวกัน

ผู้เล่นยังสามารถเล่น League of Legends และ Teamfight Tactics บนไคล์เอนต์ของ Garena ได้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม ปี พ.ศ. 2565 เมื่อเซิร์ฟเวอร์ของ Riot Games เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ผู้เล่นทั้งหมดจะเข้าเกมผ่านไคลเอนต์รวมเกมต่าง ๆ ของ Riot Games แทน เมื่อผู้เล่นยืนยันขั้นตอนต่าง ๆ และได้ทำการล็อกอินผ่านทางไคลเอนต์ศูนย์รวมเกมของ Riot Games เป็นครั้งแรกในเดือนมกราคม ประวัติการเล่นของพวกเขาก็จะถูกโอนย้ายโดยสมบูรณ์ วันที่ในการเปิดให้บริการอีกครั้งนั้นจะประกาศออกมาอีกทีในภายหลัง

สามารถเข้าไปดูคำแนะนำและคำถามที่พบบ่อยสำหรับการโอนย้ายบัญชีฉบับเต็มได้ที่ Microsite สำหรับการโอนย้ายบัญชี

แนะนำให้ผู้เล่นโอนย้ายบัญชีให้เร็วที่สุด เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ ผู้เล่นที่โอนย้ายบัญชีจะได้รับชุดของรางวัลต้อนรับในเกมเป็นของตอบแทนอีกด้วย ข้อมูลส่วนตัวที่มอบให้ Garena จะไม่ถูกโอนย้ายมาด้วย

ติดตามช่องทางโซเชียลของ League of Legends และ Teamfight Tactics ช่องทางใหม่ของ Riot Games เพื่อติดตามการอัปเดตในส่วนของการโอนย้ายและเพื่อตามข่าวสารต่าง ๆ ของเกมหลังจากนี้ไว้ด้วย:

อ้างอิง Garena LoL

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส