ปกติแล้ว สิ่งของที่เป็นเหล็กจะถูกห้ามไม่ให้ใส่ในไมโครเวฟเพื่อไม่ให้ตัวเครื่องระเบิด แต่ก็มีนักประดิษฐ์หัวใสคนหนึ่งได้นำมันมาดัดแปลงเป็น PC ที่สามารถใช้ได้ไปแล้ว เพราะล่าสุด ‘เจก ลักกี’ (Jake Lucky ผู้รายงานข่าว eSports) ได้แชร์วิดีโอ PC ที่ดัดแปลงมาจากไมโครเวฟ สร้างโดยชายชาวบราซิลที่ต้องการสร้าง PC ประหยัด ซึ่งงบในการสร้าง PC เครื่องนี้อยู่ที่ 900 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 33,200 บาท)

แน่นอนว่ามันเป็นราคาที่ไม่ได้ประหยัดเลยสำหรับ PC เครื่องหนึ่ง และจากที่ลักกีเผยเอาไว้ เงินจำนวนทั้งหมดนั้นเป็นงบที่ชายชาวบราซิลออมเก็บเอาไว้หลังถูกไล่ออกจากงานตอนเกิดวิกฤต COVID-19

แต่เหมือนข้อมูลของลักกีจะไม่ตรงกับเรื่องจริงสักเท่าไหร่ เพราะได้มีผู้ใช้ Twitter แชร์โพสต์จาก @LcavalcanteR หรือ ชายชาวบราซิลเจ้าของผลงานไปตอบกลับ โดยในโพสต์ต้นทางได้เผยว่า เจ้าตัวใช้งบแค่ 1,500 เรอัลบราซิล (ประมาณ 11,000 บาท) เพื่อสร้าง PC เครื่องนี้ครับ

โดยสาเหตุที่ @LcavalcanteR สามารถประหยัดเงินได้ขนาดนั้น เป็นเพราะเจ้าตัวมี SSD, Power Supply และ GPU เดิมอยู่แล้ว ด้วยความที่เขาใช้ไมโครเวฟเป็นเคสอีก มันเลยช่วยเขาประหยัดงบไปได้มาก

นอกจากเรื่องงบประมาณ ปุ่มต่าง ๆ ของไมโครเวฟยังถูกตั้งค่าใหม่ให้เป็นปุ่มเปิดเครื่องอีกเช่นกัน และเหมือนว่ามันจะใช้เล่น Apex Legends ได้แบบไม่มีปัญหาอะไรเลย

ที่มา PC Gamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส