Overwatch 2 เปิดให้เล่นฟรีอย่างเป็นทางการ ตัวเกมมีการเปรับเปลี่ยนหลายอย่างจาก Overwatch ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการต่อสู้ 6-6 เปลี่ยนเป็น 5-5 แทน ในส่วนของฮีโรก็เช่นกัน หลายต่อหลายตัวละครถูกปรับเปลี่ยน รวมถึง Doomfist ที่กำลังมีประเด็นดราม่าอยู่ในขณะนี้

Doomfist เดิมทีเป็นฮีโรสาย Damage ใน OW2 ถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นฮีโรสาย Tank แทน แม้จะถูกปรับเปลี่ยนไปเยอะพอสมควร Doomfist ยังเป็นตัวละครที่หลายคนยังชื่นชอบ เชื่อว่าอ่านมาถึงตอนนี้หลายคนคงสงสัยว่าประเด็นดราม่าอยู่ตรงไหน ระบบการร้องเรียนอัตโนมัติของเกมทำให้ผู้เล่นบางคนที่เล่น Doomfist ถูกแบนเป็นเวลาหนึ่งเดือน

มีผู้ใช้งานเว็บไซต์ Reddit นามว่า /r/DoomfistMains ตั้งกระทู้สงสัยหลังจากระบบร้องเรียนอัตโนมัติของเกมที่ทำให้เขาโดนแบนหนึ่งเดือน ผู้เล่นคนอื่น ๆ อาจไม่ชื่นชอบ แต่สำหรับเขา Doomfist เป็นฮีโรที่เขาชื่นชอบมาก การร้องเรียนเกิดขึ้นมาจากผู้เล่นหลาย ๆ คนไม่อยากให้ทีมมีฮีโรสาย Tank อย่าง Doomfist

นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้งานนามว่า Bristow9091 เข้ามาเสริมประเด็นดราม่าดังกล่าวด้วย

“ผมเล่น Doomfist เป็นตัวละครหลักมาตลอดหลายปีจนปัจจุบันยังเล่นอยู่ เดิมที Doomfist เป็นฮีโรสาย Damage พอมาใน OW2 ถูกเปลี่ยนไปเยอะมาก คุณคงเห็นกันแล้ว ผมเองก็โดนแบนเพียงเพราะเล่นฮีโรที่ผมชื่นชอบ”

“ผมพูดอะไรไม่ถูก ผมโกรธ Blizzard ที่ใส่ระบบร้องเรียนอัตโนมัติเข้ามาทำให้ผมโดนแบนหนึ่งเดือนอย่างไม่มีเหตุผล พวกเขาไม่รับคำร้องจากผมด้วยซ้ำ หรือพวกเขาทำตามกระแสที่บอกว่า Doomfist ‘อ่อนแอ’ โดยพื้นฐานแล้วการกระทำแบบนี้ต่อชุมชนเป็นการก่อให้เกิดความคิดแย่ ๆ ขึ้น สำหรับผมคงไม่รอให้พวกเขาบัฟตัวละครเพื่อทำให้คนอื่น ๆ มองว่าดีขึ้นอีกแล้ว”

Blizzard ก็รู้ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ในอนาคตจะมีการปรับปรุง Doomfist ให้ดีมากขึ้นในแพตช์ใหม่หลังจากนี้ Blizzard มีการเปลี่ยนหลายอย่างใน Sombra กับ Zarya เพื่อให้ Doomfist เป็นตัวเลือกที่ดีมากขึ้น สมดุลของฮีโรภายในเกมจะมีการปรับในซีซันใหม่ เพื่อให้ตัวเกมมีความสมดุลมากขึ้น

Overwatch 2 เปิดให้เล่นฟรีอย่างเป็นทางการแล้ว PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox One, Xbox Series X/S, Nintendo Switch และ PC

อ้างอิง Comicbook

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส