ฟิล สเปนเซอร์ (Phil Spencer) นายใหญ่ Xbox ล่าสุดพึ่งให้สัมภาษณ์กับทาง The Verge’s อธิบายถึงความมุ่งมั่นที่จะเปิดกว้างอนุมัติเกมให้กับบริษัทอื่น ๆ เพื่อให้ทุกคนมีความสุข และรออนุมัติการเข้าซื้อกิจการอยู่

“พวกเราคิดว่าในสัญญามีคำว่า ‘ตลอดไป’ สำหรับผมมันดูงี่เง่าไปหน่อย” สเปนเซอร์ เผย “แต่เพื่อคำมั่นสัญญาในระยะยาวสำหรับ Sony สบายใจได้ หน่วยงานกำกับดูแลสบายใจได้ ผมไม่มีปัญหาอะไรกับเรื่องพวกนี้เลย”

ประเด็นที่ทำให้หน่วยงานกำกับดูแลยังไม่ยอมอนุมัติการเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard ของ Microsotf เนื่องจาก Sony ไม่เห็นด้วยที่ผู้เล่นจาก PlayStation จะไม่มีเกมอย่าง Call of Duty เล่นอีกต่อไป

สเปนเซอร์ยังคงย้ำชัดเจนว่า Call of Duty จะยังอยู่กับ PlayStation ไปอีกนาน

“พวกเราคิดว่า Call of Duty จะยังอยู่กับ PlayStation ตราบเท่าที่ผู้เล่นต้องการเล่น Call of Duty ใน PlayStation และไม่ได้แข่งขันเพื่อต่อต้าน PlayStation” สเปนเซอร์ เผย

ในการสัมภาษณ์ โฮสต์ผู้จัดรายการแนะนำสเปนเซอร์สามารถหลีกเลี่ยงเรื่องนี้ได้ โดยการเสนอเวอร์ชันสตรีมมิงให้กับ PlayStation แทน สเปนเซอร์ขัดจังหวะทันที “Call of Duty ใน PlayStation ไม่ได้เชื่อมโยงเข้ากับ Game Pass”

“แต่ถ้าหากพวกเขาต้องการเวอร์ชันสตรีมมิง Xbox ก็พร้อมจะทำให้ เช่นเดียวกับที่ทำให้กับคอนโซลของเราเอง” สเปนเซอร์ บอกเสริม “Call of Duty: Modern Warfare 2 ยังคงเล่นได้ดีกับ PlayStation ยังเล่นได้ดีกับ Xbox และเกมอื่น ๆ อีกมากมาย บางทีก็ไม่จำเป็นต้องมี Game Pass”

“Sony ไม่จะเป็นต้องมี Game Pass ในแพลตฟอร์มของพวกเขา พวกเราเพียงแค่ต้องการส่งมอบ Call of Duty ให้ PlayStation เท่านั้น ไม่มีอะไรแอบแฝงเลยจริง ๆ ” สเปนเซอร์ บอกย้ำ

ในช่วงท้าย สเปนเซอร์ยังเน้นย้ำว่า Call of Duty ยังคงอยู่กับ PlayStation ไปอีกหลายปี

อ้างอิง Video Games Chronicle

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส