Overwatch 2 เปิดมาได้สักระยะ เกมมีปัญหาหลายอย่างที่ต้องแก้ไข อีกปัญหาที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขเกี่ยวกับฮีโรสาย Support ตัวเกมเน้นการเล่นเป็นทีม บทบาทแต่ละตำแหน่งจึงสำคัญ แต่ตอนนี้ผู้เล่นส่วนใหญ่ภายในเกมเน้นเล่นแต่ฮีโร่สายโจมตีกันทั้งนั้น ในทุก 20 เกม จะมีเพียงไม่กี่เกมเท่านั้นที่จะเจอฮีโร่สาย Support

Blizzard ไม่นิ่งเฉยกับเรื่องนี้ พวกเขารับรู้ว่าฮีโรสาย Support ไม่เป็นที่สนใจมานัก จาเร็ด นอยส์ (Jared Neuss) โปรดิวเซอร์ OW2 จะทำให้ฮีโรสาย Support เป็นที่สนใจมากขึ้น

“ด้วยความที่เกมเปลี่ยนเป็น 5v5 พวกเราเองก็รับรู้ว่าผู้เล่นส่วนใหญ่เล่นกันแต่ฮีโรสาย Tank กับ Damage” นอยส์ บอก “แทบไม่มีใครสนใจจะเล่นฮีโร Support เลย ภายในทีมจึงคิดว่ากันซีซันที่กำลังจะมาถึง พวกเราต้องทำอะไรสักอย่างกับเรื่องนี้แล้ว”

เพื่อให้ผู้เล่นสนใจฮีโรสาย Support มากขึ้น ในอนาคตอาจมีของรางวัลเพิ่มมากขึ้นสำหรับผู้เล่นที่เล่นฮีโรสายนี้

“จะทำให้สนุกและได้รางวัลมากขึ้น” นอยส์ บอกเสริม “โดยมีเป้าหมายที่ฮีโรสาย support, ระบบอัปเดตของเกม และการปรับเปลี่ยนบางอย่างเพื่อให้ฮีโรสาย Support ดีขึ้น”

ในอนาคตอาจมีการปรับปรุงของรางวัลหลังจบเกมให้กับฮีโรสาย Support มากขึ้น เพื่อเป็นแรงจูงใจให้ผู้เล่นอยากเล่นฮีโร่สาย Support นอยส์เสริมว่าในอนาคตยังไม่รู้ว่าพอได้ปรับฮีโร่สาย Support จะเป็นยังไง เพราะยังไงหัวใจหลักของเกมยังคงเป็นการทำดาเมจใส่กันอยู่ ในอนาคตอาจมีฮีโร่สาย Support เพิ่มมากขึ้น แต่ในซีซัน 2 Ramattra จะเป็นฮีโรสาย Tank ของเกม

Overwatch 2 เปิดให้เล่นฟรีอย่างเป็นทางการแล้ว PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox One, Xbox Series X/S, Nintendo Switch และ PC

อ้างอิง PC Gamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส