เชื่อว่าหลาย ๆ คนกำลังสนุกับ Pokemon Scarlet & Violet กันอยู่ แต่ก็มีอีกจำนวนไม่น้อยที่อาจจะคิดต่างออกไป

ตั้งแต่เกมเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการ ตัวเกมมีอาการเฟรมเรตตกบ่อยมากทำให้การเล่นไม่ลื่นไหล จนต้องมีการปล่อยแพตช์แก้ตามออกมา แม้ Pokemon Scarlet & Violet จะนำเสนอการเล่นที่เป็นแนวโลกกว้างมากขึ้น แต่ปัญหาที่ตามมาเจอบั๊กจำนวนมากที่อยู่ภายในเกม จนตอนนี้มีผู้เล่นหลายคนออกมาระบายผ่านทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ อยากจะขอคืนเงินจากเกมนี้แล้ว

“หากคุณรู้สึกผิดหวังกับเกมนี้ ผมแนะนำให้คุณทำการระบายเรื่องนี้และพยายามเผยแพร่ปัญหาที่เกิดขึ้นไปยังที่ต่าง ๆ” ผู้ใช้งานเว็บไซต์ Reddit นามว่า Sellouthipster โพสต์ข้อความหลังจากเขาทำการแนะนำวิธีขอคืนเงินจาก Nintendo eShop สุดท้ายข้อความดังกล่าวถูกลบไป “จะมีการแพตช์ออกมาแก้ก่อนคริสต์มาสไหม ผมไม่มีจิตใจที่อยากจะเล่นเกมนี้เลย”

มีผู้ใช้งานในเว็บไซต์ Reddit ต่างมาช่วยกันแนะนำวิธีขอคืนเงินจาก Nintendo eShop กันเป็นจำนวนมาก มีทั้งได้และไม่ได้ บางคนก็บอกว่าขึ้นอยู่กับภูมิภาคที่ซื้อเกมใน Nintendo eShop ด้วย

ส่วนหนึ่งของบั๊กต่าง ๆ ที่ผู้ใช้งานทวิตเตอร์นำมาโพสต์

ม้ Pokemon Scarlet & Violet จะสร้างความแปลกใหม่ในการเล่นและนำเสนอแนวโลกกว้างที่ใครหลายคนเฝ้ารอมานานแสนนาน แต่ด้วยบั๊กจำนวนมากและประสิทธิภาพของเกมควรจะต้องดีมากกว่านี้ ไม่แปลกใจที่จะมีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยผิดหวัง เชื่อว่า Game Freak น่าจะกำลังแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้ เพื่อทำให้เกมออกมาดีที่สุด

Pokemon Scarlet & Violet วางจำหน่ายแล้วให้กับ Nintendo Switch เท่านั้น

อ้างอิง VG247

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส