ใครที่เคยเล่น Yakuza 0 หรือ Kiwami 2 มาก่อน แน่นอนว่าจะต้องรู้จักมินิเกม Cabaret Club ที่เปิดให้ Kiryu และ Majima ได้บริหารคลับพร้อมกับสาวต้อนรับลูกค้าอีกนับสิบ ซึ่งตัวมินิเกมได้รับกระแสตอบรับจากผู้เล่นในแง่บวกเป็นอย่างมาก ถึงแม้ใน Yakuza: Like a Dragon จะไม่มีให้เล่นแล้วก็ตาม แต่แฟนเกมก็ยังยกให้เป็นหนึ่งในมินิเกมที่ดีที่สุดในแฟรนไชส์ Yakuza เลยก็ว่าได้

ล่าสุด เหมือนว่าทางทีมงาน RGG Studio จะเห็นด้วยกับผู้เล่นส่วนใหญ่ว่าควรนำมินิเกมนี้กลับมาอีกครั้ง เลยได้ประกาศผ่าน Twitter ว่าพวกเขาจะนำ Cabaret Club มาเป็นมินิเกมให้กับตัวเกมภาคใหม่อย่าง Like a Dragon Gaiden: The Man Who Erased His Name! หรือ ภาคที่จะเปิดให้ผู้เล่นได้รู้เรื่องราวการกลับมาของ Kiryu หลังจากเหตุการณ์ใน Yakuza 6 ครับ

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้มินิเกม Cabaret Club จะเป็นคอนเทนต์ที่ไม่ได้มีผลต่อเนื้อเรื่องหลักมากนัก แต่หากลองสังเกตจากภาคก่อน ๆ ให้ดี คลับที่เราจะต้องช่วยบริหารในเกมทั้ง 2 ภาค ตั้งอยู่ในเมือง Sotenbori ทั้งคู่ ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ว่าในเกมภาคใหม่นี้ ผู้เล่นอาจจะได้พา Kiryu หรือ Majima ออกผจญภัยในเมือง Sotenbori และเจอกับตัวละครหน้าคุ้นเคยจากคลับภาคก่อน ๆ อีกครั้งก็เป็นได้ครับ

ที่มา RGG Studio (Twitter)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส