Blue Protocol เป็นเกมแนว MMORPG เกมใหม่จาก Bandai Namco กับ Amazon Games แต่พอเมื่อหลายคนได้เห็นเกมนี้ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเหมือนเป็นเกมที่ลอกเลียนแบบ Genshin Impact หรือ Tower of Fantasy

PCGamesN ได้ทำการพูดคุยกับ ไมค์ ซาโดโรจนี (Mike Zadorojny) หัวหน้าผู้ดูแล Blue Protocol เกี่ยวกับการได้มาทำงานร่วมกับ Bandai Namco จนออกมาเป็นเกมอย่าง Blue Protocol ที่จะมอบประสบการณ์ที่น่าสนใจให้กับผู้เล่น

“นี่เป็นบางสิ่งที่พวกเรากำลังทำกันอยู่ในขณะนี้” ซาโดโรจนี บอก “พวกเรารู้สึกได้ถึงโอกาสที่ได้ทำงานร่วมกับ Bandai Namco ผมว่ามันเป็นโอกาสที่ดีจริง ๆ และ Amazon Games มองไปข้างหน้าถึงความหมายของคำว่า ‘ประสบการณ์อะไรที่พวกเราอยากจะมอบให้กับผู้เล่นของเราได้บ้าง?'”

แทนที่จะเป็นเกมแนวกาชาเหมือน Genshin Impact หรือ Tower of Fantasy ซาโดโรจนียืนยันว่า Blue Protocol จะเน้นขับเคลื่อนด้วยเรื่องราวและพาผู้เล่นออกไปผจญภัยในอวกาศ เพื่อเข้าใจประวัติศาสตร์ของโลกนี้มากยิ่งขึ้น

Blue Protocol จะเป็นเกมแนว MMO ที่ผู้เล่นจะได้มีปฎิสัมพันธ์กับผู้เล่นคนอื่น ๆ ตัวเกมต้องให้ผู้เล่นออกผจญภัยร่วมกันเป็นกลุ่ม เน้นสำรวจดันเจี้ยนร่วมกัน ขณะที่ซาโดโรจนีเสริมว่าการสำรวจดันเจี้ยนและการโจมตีเป็นส่วนหนึ่งของเกมแนว MMORPG อยู่แล้ว Blue Protocol นำสิ่งนี้มาปรับแต่งให้เข้ากับเกมของตัวเองมากขึ้น และตัวเกมมีความแตกต่างจากเกมคู่แข่งอื่น ๆ สำหรับซาโดโรจนีเกมอย่าง Genshin Impact ดูไม่ค่อยเหมาะกับตัวเองเท่าไหร่ เพราะเกมเน้นการเล่นคนเดียวเป็นหลัก

Blue Protocol จะมาสร้างความแตกต่างจากเกมคู่แข่งในตลาดได้อย่างไร ต้องรอสัมผัสด้วยตัวคุณเอง ตัวเกมจะเปิดให้เล่นฟรี มีแผนเปิดให้เล่นในประเทศญี่ปุ่นช่วงฤดูใบไม้ผลิในปี ค.ศ. 2023 นอกประเทศมีแผนเปิดครึ่งปีหลังในปีเดียวกัน สามารถเล่นได้ผ่าน PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC ผ่าน Steam

อ้างอิง PCGamesN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส