ในยุคปัจจุบันที่เด็ก ๆ สามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มออนไลน์(โดยเฉพาะเกม)ได้อย่างง่ายดาย ก็มีหลายเหตุการณ์ที่เกิดจากพวกเขาเผลอใช้เงินจากบัญชีคนในครอบครัวไปเติมเกมจนหมด ยกตัวอย่างข่าวที่เกิดขึ้นในปีนี้ ที่มีลูกสาวชาวสิงคโปร์ใช้เงินจากบัญชีพ่อเติมเงินเข้า Genshin Impact ไปเกือบ 500,000 บาท

ถึงแม้ทางผู้พัฒนาแพลตฟอร์มเกมต่าง ๆ จะคอยใส่ใจปัญหานี้และพัฒนาระบบให้ปลอดภัยขึ้นอยู่ตลอดเวลาแล้วก็ตาม เมื่อไม่กี่วันมานี้ ก็ได้มีคุณแม่ชาวฟลอริดาเผยว่า ถูกลูกวัย 7 ขวบ ใช้เงินในบัญชืเงินเก็บไปเติมเงิน Robux เข้าเกม Roblox เป็นจำนวนเงิน 897 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 31,200 บาท)

รายงานจากสื่อ WESH 2 เผยว่า ‘เคย์ลา ฮาวเวิร์ด’ (Kayla Howard) คุณแม่ลูกสี่ผู้ทำงาน 2 ที่ต้องเลี้ยงดูครอบครัวเพียงคนเดียว ถูกลูกวัย 7 ขวบ ใช้เงินจากบัญชี 897 เหรียญสหรัฐฯ เติมเงินเข้าเกม Roblox โดยเงินทั้งหมดฮาวเวิร์ดเก็บเอาไว้ฉลองเทศกาลคริสต์มาสและจะต้องใช้จ่ายค่าเช่าต่าง ๆ ซึ่งเจ้าตัวได้ทราบถึงเรื่องนี้หลังจากทางธนาคารโทรมาแจ้ง

ฮาวเวิร์ดได้เผยกับสื่อว่า เจ้าตัวได้ทำการส่งเรื่องเข้าทีม Roblox และ Google (เพราะเงินถูกใช้เติมผ่าน Google Play Store) เพื่อขอเงินคืนเป็นที่เรียบร้อย แต่ได้กลับมาแค่ 10 เหรียญสหรัฐฯ และยังไม่ได้รับการตอบกลับใด ๆ จากทีม Roblox ในขณะนี้

ที่มา GameRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส