Taipei Game Show 2023 กับงานเกมสุดยิ่งใหญ่ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุก ๆ ต้นปี ตอนนี้ก็มาถึงครั้งที่ 21 กันแล้ว โดยงานในปีนี้จะจัดเต็มมากกว่าเดิมทั้งในโซน B2B และ B2C โดยมีบูธมากกว่า 1,150 บูธ จาก 25 ประเทศ และมีเกมมาโชว์มากกว่า 250 เกมทั้ง Console PC และ Mobile และยังมี Demo เกมใหม่ ๆ ให้เล่นอีกมากมาย หาที่ไหนไม่ได้แล้วนอกจากที่นี่

พิเศษในปีนี้ Asia-Pacific Game Summit (APGS) จะได้กลับมาจัดขึ้นอีกครั้งในรอบ 2 ปี หลังจากที่ต้องหยุดไปเพราะพิษโควิด โดย APGS นั้นเป็นแพลตฟอร์มที่ส่งเสริมการรวมอุตสาหกรรมเกมของไต้หวันเข้ากับโลก และจะมีการจัดประชุมขึ้นทุกปี และในปีนี้เราจะได้เห็น NVIDIA, Ubisoft, NeoBards Entertainment, มาเข้าร่วมอีกด้วย

ภายในงานจะมีการจัดโชว์เกมใหม่ ๆ พร้อมกับมี Demo ให้ลองเล่นอาทิเช่น Street Fighter 6, Wo Long: Fallen Dynasty, ATOMIC HEART, Hogwarts Legacy และอื่น ๆ อีกมากมาย อีกทั้งยังมีการแข่งขัน E-SPORT อย่างเกม Valorant,Legends of Runeterra, League of Legends: Wild Rift บน TGS Main Stage กันสด ๆ ภายในงาน

นอกจากนี้ก็จะมี “Board Game Wonderland” เป็นที่ ๆ มีคนเข้าชมเยอะที่สุดในงานทุกปี และมีค่ายบอร์ดเกมเข้าร่วมมากกว่า 24 ค่าย พร้อมกับ Indie House ที่ขนเอาเกมอินดี้จากทั่วทุกมุมโลกมากันในงานอย่างเช่น GigaBash จากมาเลเซีย M.A.S.S. Builder จากประเทศไทย Gripper จากประเทศบัลแกเรีย และนี่เป็นครั้งแรก ที่จะมีการจัด Taipai Game Show Steam Sale ร่วมกับงานอีกด้วย

และสำหรับใครที่ไม่สะดวกไปร่วมงาน เราสามารถเข้าร่วมงานแบบ Online Event ได้ด้วย โดยจะมีการถ่ายทดสดไปตั้งแต่วันที่ 3 ก.พ ถึงวันที่ 4 ก.พ

สำหรับงาน Taipei Game Show 2023 ปีนี้จะจัดขึ้นที่ Taipei Nangang Exhibition Center, Hall 1 ตั้งแต่วันที่ 2 ถึง 5 กุมพาพันธ์ หากใครที่สนใจก็ตามไปดูรายละเอียดกันได้เลยที่ คลิก

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส