ตอนนี้คุณ ชิเกรุ มิยาโมโตะ กำลังเดินสายให้สัมภาษณ์ตามสื่อต่างๆในอเมริกา เพราะหลังจากเขาได้เปิดตัวเกม Super Mario Run ทำให้ปู่นินกลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้มีการปล่อยข่าวเกี่ยวกับลุงหนวดบนสมาร์ทโฟนออกมามากมาย จนกลบข่าวในแวดวงเกมไปเกือบหมด ซึ่งล่าสุดเขาไปให้สัมภาษณ์กับ สื่อยักษ์ใหญ่ USA Today

และหนึ่งในคำถามจาก USA Today เกี่ยวกับการนำลุงหนวดของเราเข้าสู่รูปแบบอื่นของการเล่นเกมเช่น Virtual reality ที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้ โดย คุณ มิยาโมโตะ ได้บอกว่าเขายอมรับว่า Mario ต้องปรับตัวอย่างมากสำหรับการลงสู่แพลตฟอร์มใหม่ แต่เราต้องการให้เกมสามารถเล่นได้พร้อมๆกันทั้งครอบครั้ว (VRเล่นได้ทีละ 1 คน) และการเล่น Virtual reality ผู้เล่นต้องถูกปิดกันออกจากโลกแห่งความจริงไปอยู่อีกโลกหนึ่ง และยังเป็นการยากที่ทำให้ผู้เล่นอยู่กับเกมเป็นเวลานานในโลก VR

โดยในอดีต Nintendo เคยออกเครื่องเกมVR ในชื่อ Virtual Boy ที่วางขายในยุค 90 แต่ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง เพราะเทคโนโลยียังไม่พร้อมรวมทั้งยังไม่มีเกมที่เหมาะสมระบบออกมา ทำให้ปู่นินเข็ดกับระบบ VR จนถึงปัจจุบัน

Japanese video game designer Shigeru Miyamoto introduces the Nintendo's Mario Maker during a press event at the Nintendo booth at the Electronic Entertainment Expo on Wednesday, June 11, 2014, in Los Angeles. (AP Photo/Jae C. Hong)

ที่มา : mynintendonews