เป็นเวลาเกือบ 10 ปีแล้วที่เกม Final Fantasy XIV ที่มาแนว MMORPG เปิดให้เล่น โดยมีจุดเริ่มต้นบน PS3 จนถึงยุค PS5 ก็ยังคงสานต่อเปิดให้เล่น แม้ว่าบน PS3 ปิดตัวไปแล้วก็ตาม แต่ก็มีผู้เล่นอย่างเหนียวแน่นและ

และเมื่อเนื้อหาล่าสุดของ Final Fantasy XIV อย่าง Endwalker ใกล้สิ้นสุดลง โปรดิวเซอร์เกมอย่างคุณ นาโอกิ โยชิดะ (Naoki Yoshida) อาจจะมีการพิจารณาการปรับระดับของเลเวลตัวละครในอนาคตเพื่อผู้เล่นจะได้สามารถเข้าถึงเนื้อหาทุกส่วนภายในเกมได้

วิธีนี้ถูกใช้ในเกมอย่าง World of Warcraft โดยเรียกว่า ‘Level Squish’ ซึ่งมันเป็นการลดระดับ Level สูงสุดของเกมให้เหลือน้อยลง และให้ผู้เล่นสามารถ “เลือกที่จะ” เล่น Expansion ใด ๆ ก็ได้เพื่อให้ถึง Level สูงสุดก่อนที่จะร่วมเล่น Expansion ใหม่ ไปพร้อมกับผู้เล่นคนอื่น ๆ

คุณ นาโอกิ โยชิดะ ได้พูดเอาไว้ใน Live patch notes ล่าสุด ว่าทีมผู้พัฒนากำลังหารือกันเป็นการภายใน เกี่ยวกับการปรับระดับเลเวล ใน Expansion ตัวตัวไปในอนาคตของ Final Fantasy XIV (แต่ไม่ใช่ใน 7.0)

นอกจากนี้ ทีมงานค่าย Square Enix ต้องการทราบว่าชุมชนผู้เล่นอยู่ตรงจุดไหนของระดับเลเวล และข้อเสนอแนะของแฟนเกมจะทำให้เขาทราบว่าต้องทำอย่างไร เพื่อสร้างสิ่งต่าง ๆ ให้ดีขึ้น

Final Fantasy XIV เปิดให้เล่นบน PC, PS4, PS5

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส