Resident Evil 4 remake กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า และสำหรับนักสะสม สามารถซื้อ SteelBook รวมอยู่กับโบนัสการสั่งซื้อล่วงหน้า แต่แฟน ๆ ของ Resident Evil สามารถซื้อ SteelBook แยกต่างหากได้ ในราคาประมาณ 329 บาท ซึ่งราคาถูกกว่าที่มาพร้อมกับ Collector’s Edition ในราคา 8,210.40 มาก!

เมื่อปี 2005 Resident Evil 4 ได้เปิดตัวครั้งแรก นับว่าเป็นภาคที่สร้างปรากฎการณ์และมอบอิทธิพลให้กับวงการเกม ด้วยการเปลี่ยนเป็นแนว Action Horror ที่มาพร้อมระบบมุมกล้องข้ามหัวไหล่ ซึ่งหากถามแฟน ๆ สัก 10 คน ภาคนี้น่าจะติดอยู่ในรายชื่ออันกับต้น ๆ ของแฟรนไชส์เลยก็ว่าได้

ในฉบับรีบูตนี้จะทำการยกเครื่องด้านกราฟิกด้วย RE Engine ขุมพลังเกมเอนจินเฉพาะของ Capcom และปรับปรุงให้ระบบการเล่นเดิม ๆ มีการบังคับที่ร่วมสมัยมากขึ้น ในขณะที่เนื้อเรื่องนั้นจะถูกปรับพร้อมเสริมเรื่องราวให้สมเหตุสมผลมีความปะติดปะต่อกันมากขึ้น โดยผู้เล่นจะยังคงได้สวมบทบาทเป็น ลีออน สก็อตต์ เคนเนดี้ (Leon S. Kennedy) ได้รับมอบหมายภารกิจตามหาและช่วยชีวิตลูกสาวของประธานาธิบดี ชื่อ แอชลี่ย์ แกรแฮม (Ashley Graham) ที่ถูกลัทธิประหลาดลักพาตัวไปในชื่อ ลอส อิลลูมินาดอส (Los Illuminados) ที่ลักพาตัวแอชลีย์ไป

มาในปีนี้กับการมาถึงที่แฟน ๆ จับตามองและคาดหวังกันมากพอสมควรที่ทาง Capcom ประกาศวันวางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยในวันที่ 24 มีนาคม 2023 ซึ่งแฟน ๆ ซีรีส์นี้ไม่มีใครไม่คาดหวังและตั้งตารอแน่ ๆ เพราะ Resident Evil ภาคในตำนานของพวกเราได้รับการยกระดับใหม่ ทั้ง ภาพ ระบบการเล่น รวมไปถึงทางโปรดิวเซอร์ของเกมอย่าง ฮิโรยูกิ โคบายาชิ (Hiroyuki Kobayashi) ได้บอกว่าเกมจะมีความยาวเท่าต้นฉบับอย่างแน่นอนเหล่าแฟน ๆ ไม่ต้องกลัวว่าจะเหมือนภาคก่อนหน้า

ใกล้กันเข้ามาแล้วกับวันวางจำหน่าย หากแฟน ๆ คนไหนอยากได้มาเป็นเจ้าของไว้ก่อนตอนนี้ทาง Steam ได้มีการเปิดให้ Pre-oder กันได้แล้วได้นะครับ โดยจะลงให้กับแพลตฟอร์ม PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC ในเวอร์ชันเริ่มต้นจะอยู่ที่ประมาณ 1,929 บาท และ Deluxe Edition สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 2,259 บาท มีจำหน่ายบน Platform Steam

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส