การเอาสัตว์เลี้ยงมาเล่นเกมถือว่าสร้างความแปลกใจแล้ว แต่การที่สัตว์เลี้ยงของเรามาเปิดเผยข้อมูลบัตรเครดิต อาจจะแปลกประหลาดจนไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ แต่ล่าสุดมันเกิดขึ้นแล้วในคลิปเกมเพลย์จากช่อง Mutekimaru Youtuber ชาวญี่ปุ่นที่ได้ทำคลิปไอเดียแปลกใหม่

โดยเขานำปลาที่เลี้ยงไว้มาใส่ในตู้ที่มีพื้นหลังเป็นตัวบังคับเกมที่มีทั้งปุ่มทิศทาง และปุ่มกดบนจอย Nintendo Switch ที่เวลาปลาว่ายไปตรงจุดนั้นตัวละครในเกมก็จะเดินตาม โดยก่อนหน้านี้เขาได้เอาปลามาเล่นเกม Pokemon Crystal, LeafGreen และ Sapphire มาแล้ว

แต่การสตรีมครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 15 มกราคม ที่เป็นการเล่น Pokemon Scarlet, Pokemon Violet ที่ระหว่างเล่นน้องปลาได้กดออกจากเกม เข้าไปในเมนูของ Nintendo Switch และเข้าร้านค้าออนไลน์ e-shop ซึ่งมันได้เข้าไปหน้ากระเป๋าเงินและได้ทำการเติมเงินจำนวน 500 เยนโดยไม่ได้ตั้งใจ แถมยังไปซื้อของในร้านค้าออนไลน์หลายอย่าง

อย่างไรก็ตามการโชว์ข้อมูลตอนเติมเงินนั้นมีการเปิดเผยข้อมูลของบัตรเครดิตของผู้สตรีมอย่างไม่ตั้งใจ ยังดีที่ไม่ได้โดนเจาะข้อมูลเพื่อดูดเอาเงินออกไป แต่ก็เป็นความบังเอิญที่มีโอกาสเกิดน้อยมากที่เวลาจะสตรีมเกมออนไลน์ต้องระวังถือเป็นบทเรียนที่ใครจะทำตามต้องระวังกันไว้ด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส