หลังจากเปิดตัวเครื่องเกม Nintendo Switch อย่างยิ่งใหญ่แม้จะเป็นเพียงคลิปสั้นๆ แต่ก็เต็มไปด้วยลูกเล่นและไอเดียแปลกใหม่มากมาย และล่าสุดมีข้อมูลจาก Nvidia อย่างเป็นทางการแล้วว่า Nintendo Switch จะใช้ชิปของ Nvidia ที่เป็นรุ่น Tegra รุ่นปรับปรุงใหม่ และยังมี GPU ของ Nvidia ที่สร้างอยู่บนพื้นฐานของสถาปัตยกรรมเดียวกับการ์ดจอ GeForce ซึ่งไม่ได้ระบุว่ารุ่นไหน และมีความแรงเท่าไหร่ แต่ตามสเปก Tegra รองรับกราฟิกเอนจิ้นระดับ Unreal 4 ได้ทำให้สามารถรองรับเกมระดับเดียวกับ PS4 ได้แม้คุณภาพอาจไม่เทียบเท่าก็ตาม

และนอกจากนี้ Nvidia ยังระบุว่าแสดงผลของเกมจะมีความแตกต่างกันขึ้นอยู่กับรูปแบบการเล่น โดยเฉพาะการเล่นบนเครื่องเกมพกพา ซึ่งในส่วนนี้อาจหมายถึงการแสดงผลบนหน้าจอทีวีของ Nintendo Switch ที่มีข่าวหลุดออกมาว่ารองรับระดับ Full HD 1080p ที่เฟรมเรตระดับ 60 fps ส่วนบนเครื่องพกพา จะแสดงผลระดับ 720p-900p เท่านั้น

ส่วนภาพหลุดยืนยันชัดๆว่า Nintendo Switch จะใช้ตลับเกมเป็นสื่อไม่ได้ใช่แผ่น DVD หรือ บลูเรย์ และไม่ใช้การออนไลน์สตรีมภาพมาเล่นตามข่าวลือที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ โดยรูปแบบของตลับเกมคล้ายกับเกมการ์ดของ 3DS แต่ดูเหมือนว่าจากภาพจะมีขนาดที่หนากว่า และลือกันว่ามันมีความจุระดับ 32GB ซึ่งมากพอที่จะรองรับเกมระดับฮาร์ดคอร์อย่าง Skyrim ตามภาพที่อยู่ในตัวอย่างเปิดตัวเครื่อง Nintendo Switch

เครื่องเกม Nintendo Switch วางขายทั่วโลกพร้อมกัน เดือนมีนาคม 2017

ภาพตลับเกม หรือเกมการ์ด ของ Nintendo Switch

nintendo_switch_11-0-0

อ้างอิง : Mynintendonews : Polygon