แม้ว่าเกม Pokemon GO จะมีคนเล่นลดลงอย่างมากแต่ก็ ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันคือเกมมือถือที่ประสบความสำเร็จสูงสุดทั้งยอดรายได้และจำนวนคนเล่น ซึ่งเหตุที่มันได้รับความนิยมคงหนีไม่พ้นการนำตัวละคร Pokemon ออกมาให้ไล่จับกัน และหนึ่งในทีมงาน Pokemon ภาคหลัก Junichi Masuda ที่กำลังเดินสายโปรโมทภาค Sun และ Moon ได้ถูกถามถึงความสำเร็จของเกม Pokemon GO

ซึ่งคุณ Junichi Masuda โปรดิวเซอร์คนปัจจุบันของเกม Pokemon ภาคหลักได้พูดถึงความโด่งดังของ Pokemon GO ว่า ตัวเขาเองก็ไม่คิดไม่ฝันมาก่อนว่ามันจะประสบความสำเร็จระดับปรากฏการณ์ขนาดนี้ โดยในตอนที่เริ่มสร้าง Pokemon GO เขาคาดหวังแค่อยากให้ผู้คนได้ออกไปไล่จับตัว Pokemon ตามสถานที่ต่างๆ และเขาโฟกัสไปที่รูปแบบเกมที่เรียบง่ายแค่เดินออกไปนอกบ้าน และค้นพบ Pokemon และจับมัน เท่านั้น

จากบทสัมภาษณ์นี้อาจขัดกับข้อมูลที่คนทั่วไปคิดว่าค่าย Nintendo และ Pokemon Company ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องเลยกับการสร้างเกม Pokemon GO (ที่เป็นผลงานของ Niantic ) เพราะก่อนหน้านี้แม้แต่คุณ ซาโตรุ อิวาตะ อดีตประธาน นินเทนโด ผู้ล่วงลับ ก็มีส่วนร่วมในการสร้างเกมขณะรักษาตัวในโรงพยาบาล

เกม Pokemon GO กำลังทยอยอัพเดทโหมดใหม่ๆตลอด และลือกันว่าจะมีการเพิ่ม Pokemon Gen2 เร็วๆนี้ ส่วนเกม Pokemon Sun และ Pokemon Moon วางขาย 18 พฤศจิกายน นี้บน 3DS

pokemon-go-aa

อ้างอิง