แม้เป็นเรื่องปรกติที่หลายภาคของ Pokemon ที่ออกมา 2 เกม ก็จะมีการปิดท้ายด้วยภาคที่ 3 เช่นภาค Yellow ที่เป็นเกมภาคที่ 3 ของ Red & Blue หรือ Platinum เป็นเกมที่ 3 ของ Pokemon Diamond & Pearl แต่ข่าวภาคล่าสุดเริ่มต้นมาจากก่อนหน้านี้ทาง web Eurogamer จะมีการเปิดข้อมูลใหม่เกี่ยวกับ Nintendo Switch

และแล้วล่าสุดทาง Eurogamer ได้ปล่อยข้อมูลที่ระบุว่าข้อมูลเกี่ยวกับเกมใหม่บน Nintendo Switch คือเกม Pokemon Star เวอร์ชั่นที่ 3  ของภาค Sun และ Moon ที่เป็นการเพิ่มตัวละครใหม่ เข้าไปจากภาคหลัก ซึ่งผู้เล่นสามารถและเปลี่ยนหรือโอนย้ายตัว Pokemon บนภาค Sun และ Moon มาลงบนภาค Star ได้ผ่าน App Pokemon Box โดยทางค่าย Pokemon Company และ  GameFreak กำลังอยู่ในระหว่างการสร้าง ที่จะได้ทีมงานเดิมของภาค Sun และ Moon มาร่วมกันทำ และจะวางขายบน Nintendo Switch ในช่วงปลายปี 2017 ที่แต่เดิมปู่นินต้องการให้มันวางขายกลางปี 2017

แต่ข่าวนี้ไม่ได้ออกมาจากปากของ Nintendo ทำให้ต้องรอให้ปู่นินออกมายืนยันอีกที แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงเพราะ Nintendo สัญญาว่าภายในปี แรก บน Switch จะมี Pokemon , Mario , Zelda และเกมดังอีกหลายเกมออกวางขายบนเครื่อง

ส่วนเครื่อง Nintendo Switch วางขาย มีนาคม 2017

pokemon-sun-and-moon

อ้างอิง