ปี 2016 นี้ ถือได้ว่าเป็นปีทองของเกมโทรศัพท์มือเลยก็ว่าได้ เพราะ Pokemon Go ของ Niantic นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและได้มีการอัปเดตฟีเจอร์ใม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และอีกเกมที่เป็นที่กล่าวถึงเป็นอย่างมากในขณะนี้ก็คือ Super Mario Run ของ Nintendo แต่สถานการณ์กลับแตกต่างกัน

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า Super Mario Run เป็นเกมที่โด่งดังมากในตอนนี้ แต่มันกลับได้เรทใน App Store เพียง 2.5-3 ดาว เท่านั้น โดยผู้เล่นหลายคนไม่พึงพอใจที่ต้องจ่ายเงินเพิ่มอีกเกือบ 10 เหรียญ (หรือ 349 บาท) ในการปลดล็อคด่านอื่นๆของเกมออกมา

ล่าสุด Nintendo ได้กล่าวกับ The Wall Street Journal ว่าทางบริษัทยังไม่มีแผนจะเพิ่มเติมฉาก “ทั้งแบบฟรีและเสียเงินซื้อ” ให้กับเกม Super Mario Run หรืออาจกล่าวได้ว่า Super Mario Run ที่เปิดให้ดาวน์โหลดในตอนนี้เป็นโปรเจ็คต์ที่ทางบริษัทได้สร้างเสร็จแล้ว และจะไม่มีการเพิ่มด่าน หรือตัวละครใหม่ๆเข้ามาในอนาคต

ในปัจจุบันนี้ เกมโทรศัพท์มือถือมักจะมีการเพิ่มเติมฉากหรือเนื้อหาใหม่ๆลงไปในเกมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถสร้างความเพลิดเพลินให้กับผู้เล่นได้เป็นอย่างดี และเกมคอมพิวเตอร์กับเกมคอนโซลก็เริ่มได้รับความนิยมในลักษณะนี้เช่นกัน แต่ด้วยแนวคิดที่สวนกระแสของ Nintendo นั้น ก็อาจทำให้ผู้เล่นบางกลุ่มไม่พอใจมากขึ้นไปอีก และผู้เล่นหลายคนที่เริ่มเบื่อกับเนื้อหาและด่านเดิมๆก็อาจจะเลิกเล่นเกมไปโดยปริยาย

แต่การที่ Nintendo กล่าวเช่นนั้น ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเลิกสร้างเกมโทรศัพท์มือถือ เพราะที่จริงแล้วทางบริษัทยังมีโปรเจ็คต์อื่นๆที่กำลังพัฒนาสำหรับเล่นในโทรศัพท์มือถืออยู่อีกในขณะนี้ แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าเป็นเกมอะไร และจะเปิดตัวเมื่อไร

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena.com