หลังจากมีการประกาศระดมทุนจนผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับเกม River City Ransom: Underground หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อ คุนิโอะ ดาวน์ทาวน์ ที่คราวนี้ถูกสร้างใหม่อีกครั้งด้วยทีมงานตะวันตก โดยในตอนแรกทีมงานได้ตั้งเป้าเงินระดมทุนไว้ที่ 180,000 เหรียญ และในตอนนี้ยอดไปได้ 217,643 เหรียญ

รูปแบบการเล่นของเกมจะเป็นแอ็คชั่น 2 มิติ กราฟิกเป็นดอทพิเซล ที่ตัวเกมไม่ใช่การรีเมค แต่เป็นการสร้างเรื่องราวใหม่ ตัวละครใหม่ ในเกมเพลย์ของเกม River City Ransom ตัวเอกหลักเป็นสองหนุ่ม Ryan และ Alex และยังมีตัวละครเสริมมากมาย เช่น Mike จอมตะกละ , Bruno , Provie , Rudy , Paul และ Glen นอกจากนี้เกมยังมีโหมดออนไลน์ Co-op เล่นกับเพื่อนได้ในโหมดเนื้อเรื่องหลัก และยังมีโหมด VS แข่งกับเพื่อนได้ทั่วโลกผ่านระบบออนไลน์เช่นกัน เรียกว่าทำออกมาได้ดีกว่าต้นฉบับเสียอีก

เกมวางขายในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2017 บน PC  Mac และ Linux ยังไม่กำหนดออกบนคอนโซล เพราะยังระดมทุนไม่ถึงเป้า ระดมทุนผ่านแค่ PC เกมวางขายบน steam ด้วยใครเป็นแฟนซีรีส์ คุนิโอะ เตรียมตัวให้พร้อม เพราะคราวนี้จะไม่ซ้ำกับเกมเวอร์ชั่นญี่ปุ่นแน่นอนเพราะเป็นการสร้างขึ้นมาใหม่ไม่ใช่รีเมก

 

Play video

อ้างอิง