แม้ว่าเครื่องเกม Nintendo Switch จะเปิดตัวแรงทั่วโลก แต่มีปัญหาหนึ่งที่ทำให้คอเกมหลายคนยังลังเลที่จะซื้อคือจำนวนเกมที่ออกมารองรับน้อยมาก เกมโดนๆ อาจมีเพียง Zelda: Breath of the Wild เท่านั้น ส่วน 1-2-Switch เป็นเหมือนเกมไว้ทดลอง Joy-con มากกว่า

อย่างไรก็ตามปู่นินได้เริ่มทะยอยปล่อยเกมใหม่ๆออกมาให้เล่นแถมยังมีขายผ่านระบออนไลน์ทำให้เราได้เล่นแน่ โดยเกมแรกที่น่าเล่นคือ Blaster Master Zero (ราคา 9.99 เหรียญ) โดยมันสร้างมาจากเกมคลาสสิกบน แฟมิคอม ที่ในไทยอาจจะไม่โด่งดังเท่าไร แต่ในอเมริกามันคือหนึ่งในตำนาน เกมแอ็คชัน 2D ที่ภาคนี้ย้อนคืนสู่ความคลาสสิกอีกครั้ง

เกมดนตรี VOEZ (ราคา 25 เหรียญ) เกมดนตรีที่ออกบน สมาร์ทโฟนมาก่อน คราวนี้มาสู่ Nintendo Switch ที่ใช้ประโยชน์ของหน้าจอสัมผัส ในจิ้มไปตามจังหวะดนตรีแบบเดียวกับเกมแนว rhythm game แบบปรกติทั่วไป แต่ตัวเกมไม่สามารถเล่นบน ทีวี ได้รองรับเฉพาะโหมดมือถือเท่านั้น (เพราะต้องใช้จอสัมผัสเล่น)

ส่วนเกมที่เหลืออีก 6 เกมจะเป็นเกมเก่าจากเครื่อง NEO GEO อย่างเกม Nam-1975, The King of Fighters 98, Waku Waku 7, Shock Troopers, World Heroes Perfect และเกม Metal Slug 3 โดยจะมีราคา 7.99 เหรียญต่อเกม

อ้างอิง