สำนักข่าว Goal Thailand รายงานระบุว่า ในวันนี้ (4 ก.ค.) ได้มีการเจรจาหารือระหว่างสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย, บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท โคนามิ จำกัด (มหาชน) เกี่ยวกับความเป็นไปได้ของการร่วมมือทางธุรกิจ โดยเฉพาะข้อเสนอของทางสมาคมฟุตบอลไทยที่ตั้งเป้านำ ไทยลีก หรือ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของเกมฟุตบอลยอดฮิตของโคนามิอย่าง PES (Pro Evolution Soccer) ให้ได้เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ฟุตบอลไทยที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วขณะนี้ ให้สามารถเข้าถึงผู้คนให้ได้มากที่สุด

นาย พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ดีลข้อตกลงครั้งนี้ ถือเป็นความต้องการของทั้งส.บอลไทยและโคนามิ ซึ่งบริษัทเกมชื่อดังแดนอาทิตย์อุทัยมองว่าตลาดเกมฟุตบอลในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นเติบโตอย่างรวดเร็ว เช่นเดียวกับตลาดจีน ซึ่งเติบโตรวดเร็วเป็นอันดับ 1 ขณะนี้ จึงมีการนัดหารือพูดคุยเกี่ยวกับ ตลาดฟุตบอลในไทย การจัดการลิขสิทธิ์ต่าง ๆ ข้อแลกเปลี่ยนของทั้ง 2 ฝ่าย รวมถึงความเป็นไปได้ในการดึง content ฟุตบอลไทยไปสู่เกมบนมือถือหรือคอนโซลภายใน 2 ปีข้างหน้า โดยขณะนี้เการเจรจานั้นเป็นไปด้วยดี

นอกจากนี้ สมาคมฟุตบอลไทยยังเปิดเผยว่า มีแผนการจะจับมือกับโคนามิเพื่อสร้างเกมฟุตบอลสำหรับไทยลีกโดยเฉพาะในอนาคตอันใกล้อีกด้วย

อ้างอิง / อ้างอิง2