ตั้งแต่ค่าย square enix ประกาศสร้าง Dragon Quest 11 บน Nintendo Switch ก็มีคำถามมากมาย เพราะมีแฟนเกมหลายคนลุ้นว่ามันจะออกมาเป็นเวอร์ชั่นไหน มีหลายคนแซวกันว่าอาจจะเป็นการพอร์ตเอาเวอร์ชั่น 3DS มาทำลง Switch ด้วยซ้ำ แต่ล่าสุดจาก งาน Unreal Fest East 2017 ซึ่งจัดขึ้นที่ญี่ปุ่นในมีข้อมูลที่น่าสนใจบางอย่าง Dragon Quest 11 บน Nintendo Switch

ผู้สร้างหลักอย่างคุณ Yuji Horii ได้ออกมาระบุว่าเวอร์ชั่น Nintendo Switch ของเกม Dragon Quest 11 จะ พัฒนาขึ้นโดย Unreal Engine 4 แต่ก็มีการแอบแซวกันเล่นๆโดยคุณ Yosuke Saito โปรดิวเซอร์ภาค 10 ว่าจะมีการสร้างภาพด้วยกราฟิกแบบ 2D ด้วย Unreal 4 แต่ คุณ Mitsuru Kamiyama (ผู้สร้าง Final Fantasy Crystal Chronicles ) ได้บอกว่าเป็นไปได้ว่าจะเป็นเวอร์ชั่น PlayStation 4

โดยเครื่องเกม Nintendo Switch จะสนับสนุน Unreal Engine 4 เวอร์ชัน 4.15 แต่ Dragon Quest 11 บน PS4 สร้างโดย Unreal เวอร์ชั่น 4.13  ดูเหมือนว่าทางค่าย Square Enix อยู่กับกระบวนในการพอร์ตนี่ โดยเวอร์ชั่น 4.15 จะมีการปรับปรุงการโหลดให้รวดเร็วขึ้น และเพิ่มความสามารถในการประมวลผลวัตถุได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ก็ต้องดูกันว่ามันจะดีขึ้นแค่ไหนเวลามันวางขายจริง ซึ่งถึงตอนนี้ก็ยังไม่กำหนดวันขายของเวอร์ชั่น Nintendo Switch

อ้างอิง