โลกต้องจารึกกันเลยทีเดียวสำหรับ Seb Keenan หนุ่มชาวอังกฤษวัย 26 ที่เพิ่งได้รับใบประกาศจาก Guinness World Record หลังสร้างสถิติใหม่เล่นเกม Football Manager 2010 ยาวนานที่สุดในโลกถึง 170 ฤดูกาล หรือถ้าเอาเวลาที่เขาเล่นเกมทั้งหมดมาเรียงต่อกันแบบไม่หยุดพัก เท่ากับว่าเขาเล่นเกมต่อเนื่องนานถึง 6 เดือนเลยทีเดียว

ทั้งนี้ Keenan ได้เริ่มเล่นเกมดังกล่าวตั้งแต่ในปี 2010 เมื่อครั้งที่เขายังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยนิวคาสเซิล โดยเขายอมรับว่าในช่วงพีคที่สุดคือใช้เวลาเล่น FM เฉลี่ย 7 ชั่วโมงต่อวัน ซึ่งตลอด 7 ปีที่ผ่านมามีเพียงช่วงเดียวที่เขาห่างจากเกมคือ ช่วงที่เขามีแฟน และปัจจุบันนั้นเลิกรากันไปแล้ว

สำหรับ Keenan นั้นเริ่มคุมทีมฮัดเดอร์สฟิลด์ โดยสามารถพาทีมเลื่อนชั้นและคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก รวมถึง แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ด้วย ก่อนจะย้ายมาคุม ควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส ตามด้วย เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลนา และปัจจุบันคุมทีม อ๊อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ทีมบ้านเกิดเมืองนอนของเขา ซึ่งเขาพาทีมคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกได้ถึง 6 สมัย

ปัจจุบัน Keenan ทำงานเป็นนักวางแผนคอนเทนต์ออนไลน์ โดยเขายังคงเล่น FM เช่นเดิมแต่ลดมาเหลือเพียงเฉลี่ย 1-2 ชั่วโมงหลังเลิกงานเท่านั้น

หน้าปกเกม FM 2010

อ้างอิง