โยชิ ในเกม Super Mario เป็นอีกตัวละครในตำนาน โดยก่อนหน้านี้มีการเปิดข้อมูลอันน่าตกตะลึงเพราะมีการบอกว่ามาริโอ ต่อยที่หัวของโยชิ เพื่อให้มันแลบลิ้น และล่าสุดส่วนหนึ่งในบทสัมภาษณ์ เกี่ยวกับเกมบน Super NES Classic Edition หรือ Super famicom Mini ได้มีการพูดถึงโยชิ เพราะมันมีเกมบน SNES Mini ถึง 2 เกมได้แก่ Super Mario World และ Super Mario World 2: Yoshi’s Island

โดยมีส่วนหนึ่งทีมผู้สร้างได้กล่าวถึงข้อมูลที่น่าสนใจบางอย่างเกี่ยวกับต้นกำเนิดของ โยชิ ในเกม Super Mario ว่าในเบื้องต้นมันถูกออกแบบมาให้มีความคล้ายกับ ม้า หรือจระเข้ โดยในตอนแรกคุณ Shigeru Miyamoto ผู้ให้กำเนิดมาริโอ ได้กล่าวว่าเขาต้องการให้มาริโอขี่ม้า และในช่วงแรกของการออกแบบ เรากำลังทำงานกับแนวคิดเรื่องดินแดนไดโนเสาร์ ดังนั้นจึงมีการออกแบบสัตว์เลื้อยคลานแบบ จระเข้แต่มันจะดูแปลกหากอยู่ดีๆมีสัตว์เลื้อยคลานอยู่ในโลกของเกม มาริโอ ดังนั้นเราจึงกลับไปพูดคุยและคิดว่าไม่ควรเป็นจระเข้ และเมื่อนำหลากหลายไอเดียมารวมกันจนเกิดมาเป็นโยชิ ในที่สุด

ตัวละคร โยชิ ปรากฏตัว ครั้งแรกในเกม Super Mario World บน Super Famicom โดยเป็นตัวละครผู้ช่วยของ ลุงหนวด ที่มันมีความสามารถในการกินศัตรู และวิ่งลอยตัวกลางอากาศได้ และยังมีซีรีส์แยกย่อยเป็นของตัวเอกอีกหลายภาค

อ้างอิง