เรียกว่าจากดราม่าของค่าย EA ทำให้มีการตื่นตัวกับระบบ Lootbox หรือกล่องสุ่มรางวัลในเกม แบบที่ต้องใช้เงินจริงเพื่อซื้อมาเสี่ยงดวงเอาทำให้คอเกมไม่พอใจจนเกิดดราม่ามากมาย จน EA ต้องยอมถอดออกจากเกมชั่วคราว แต่ดูหมือนว่าไฟได้ถูกจุดติดแล้ว เพราะมีหน่วยงานของรัฐในหลายประเทศเริ่มมีการตื่นตัวและออกมาต่อต้านระบบ Lootbox

โดยล่าสุด สภาผู้แทนรัฐฮาวาย มีการระบุว่า Lootbox เข้าข่ายการพนัน และยังโจมตีพฤติกรรมของค่าย EA ว่าเหมือนกับการปล้นกัน และยังเรียกเกมสงครามอวกาศภาคล่าสุดว่าเป็น Star Wars-themed online casino ที่สร้างออกมาหลอกล่อให้ผู้เล่นที่เป็นเด็กเสียเงินเพิ่ม อีกทั้งยังมีการเรียกร้องให้หลายรัฐในอเมริกา รวมตัวกันต่อต้านระบบกล่องสุ่มรางวัลด้วยเช่นกัน

ระบบกล่องสุ่มรางวัลในเกม star wars battlefront 2 เป็นการใช้เงินจริงซื้อกล่องเพื่อลุ้นไอเทมในเกมแบบสุ่ม ที่เป็นดราม่าเพราะตัวเกมขายแบบราคาเต็ม แต่ยังมีการใช้เงินจริงในการซื้อไอเทมที่เป็นแบบเสี่ยงดวงกัน ทำให้มีโอกาสที่มันจะถูกตีความว่ามันคือการพนัน อย่างไรก็ตามเกมที่ไม่ได้เสียเงินซื้อ(โหลดฟรี) แต่มีระบบสุ่มเติมเงินในเกมยังไม่มีการระบุออกมาว่าเข้าข่ายการพนันหรือไม่

อ้างอิง