ในที่สุดเกม PUBG หรือ PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS ก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วบนเครื่อง Xbox One ตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งหลาย ๆ คนที่มีเครื่อง Xbox One ก็ได้คาดหวังเอาไว้ว่า จะเข้าไปไล่กินไก่มื้อเย็นกันรัว ๆ (คนที่ได้อันดับ 1 จะมีคำว่า Winner Winner Chicken Dinner! ขึ้น) ที่ไหนได้ กลับเจอทีมงานผู้สร้างทำหลุมกับดักเข้าอย่างจังกับเครื่อง Xbox One รุ่นเก่า ซึ่งก็ได้มีคลิปที่ออกมาพร้อมผู้ที่รับชมไปแล้วมากกว่า 1 ล้าน Views ภายในเวลาเพียงไม่กี่วัน!

Play video

จากคลิปที่เห็นก็บอกได้เลยว่าทีมงานน่าจะไม่ได้วางแผนเอาไว้สำหรับผู้ที่ยังคงเล่นเครื่อง Xbox One รุ่นเก่าอยู่เพราะมีสเปคที่ต่างจากรุ่นใหม่ Xbox OneX ค่อนข้างมาก ในคลิปจะเห็นว่าการโหลด Objects ต่าง ๆ ของแมพนั้นช้ามาก ๆ กว่าจะเสร็จ รวมไปถึงการเดินเข้าบ้าน กว่าจะโหลดสิ่งของในบ้านขึ้นมาก็ปาเข้าไปหลายวินาที และจุดหลักที่จะทำให้คุณปวดหัวที่สุดคือ Input Lag หรือการบังคับที่ดีเลย์กว่าที่ควรจะเป็นร่วม 1 วินาที ทำให้การเล็งยิงทำได้ยากมาก ไม่รวมถึง Glitch ต่าง ๆ ที่เกิดเป็นระยะ ๆ อีกด้วย

ไม่รู้ว่าทางผู้สร้างเกม PUBG นั้นจะหาวิธีแก้ไขอย่างไร แต่ที่แน่ ๆ ตอนนี้ผู้ที่มี Xbox OneX นั้นจะได้เปรียบมาก ๆ ใครอยากกินไก่รัว ๆ บอกเลยว่าตอนนี้คือเวลาของคุณแล้ว!

อ้างอิง: YouTube