วันที 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทาง NGIN ได้จัดงาน “Thailocalized คนแห่เข้ามาเล่น Shadow of the Colossus” ที่เป็นการเปิดตัวเกม Shadow Of The Colossus ฉบับภาษาไทยอย่างเป็นทางการ ที่ร้าน NADZ สาขา สยามdigital gateway ชั้นสอง แม้ว่างานจะดูเล็กแต่ก็มีผู้ร่วมงานมากมายจนล้นออกไปถึงทางเดินกันเลย

โดยการเปิดตัว Shadow Of The Colossus ครั้งนี้ไม่ธรรมดาเพราะเป็นงานเปิดตัวครั้งแรกของเกมภาษาไทยอย่างเป็นทางการของ Sony (ก่อนหน้านี้มีหลายเกมรองรับภาษาไทยออกไปก่อนแล้ว) และด้วยความแรงทำให้มีคนเข้าคิวรอชมงานตั้งแต่ยังไม่เริ่ม

ซึ่งในงานจะมีนักแคสเกม ชื่อดังอย่างน้องแป้ง Zbing Z , อิคคิว Xcrosz” , Ga-me TV และ กิต EVA Gamer อีกทั้งยังมีดาราดังอย่าง คริส พีรวัส และ นิว ฐิติภูมิ มาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย และยังได้โชว์การเล่นเกม Shadow Of The Colossus ให้แฟนเกมแฟนคลับรับชมแบบสดๆที่ทั้งสนุกและเรียกเสียงฮาได้

และความเห็นของทั้งนักแคสเกมได้ให้ความเห็นที่ตรงกันว่า การที่มีเกมภาษาไทยทำให้เข้าใจเนื้อเรื่องในเกมได้ง่ายขึ้น อีกทั้งเกมของค่าย Sony ส่วนใหญ่จะมีเนื้อเรื่องน่าติดตาม ทำให้ภาษาเป็นสิ่งสำคัญในการเล่นเกมที่จะทำให้เราเข้าใจเรื่องราวในเกมมากขึ้นกว่าเดิม และถือเป็นก้าวแรกของวงการเกมไทยที่จะมีภาษาไทยมาให้เลือกเปลี่ยน และเป็นเหมือนฝันที่เป็นจริง

เกม Shadow Of The Colossus วางขายแล้ววันนี้บน PS4 อ่านรีวิวได้ที่ กดเลยรีวิวเกม

  • ราคา Shadow Of The Colossus แบบแผ่นราคา 1,390 บาท
  • ราคา Shadow Of The Colossus แบบดาวน์โหลดราคา 1,290 บาท