ค่ายผู้พัฒนา Aksys Games ประกาศจับมือกับอดีตผู้สร้างเกมดูดวิญญาณจำลองชีวิตเกษตรกรชื่อดังอย่าง Harvest Moon อย่างคุณ Yasuhiro Wada ภายใต้ชื่อเกมเเสนน่ารัก Little Dragons Cafe โดยตัวเกมคาดว่าจะปล่อยช่วงฤดูร้อน ปี 2018 ลงให้กับ Playstation 4 เเละ Nintendo Switch

โดยเรื่องราวจะดำเนินจากพี่น้องคู่เเฝด ที่ต้องเรียนรู้การทำอาหารเเละดูเเลจัดการกิจการคาเฟ่เล็กๆ ของเเม่เเห่งนี้ เเต่อยู่มาวันนึงดันเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น เมื่อเเม่ของพวกเขาหลับไปไม่ยอมตื่น ขณะเดียวกันมีผู้เฒ่าบอกถึงเบาะเเสทางเดียวที่จะทำให้เเม่ของพวกเขาตื่นได้ คือการเลี้ยงดูมังกร สองพี่น้องจะต้องรวมมือกันดูเเลกิจการของเเม่ พร้อมทั้งเลี้ยงดูมังกร เเละต้องหาทางปลุกเเม่จากการหลับไหล เรื่องราววุ้นๆ ภายในคาเฟ่เล็กๆ เเห่งนี้จึงเริ่มขึ้น

ระบบหลักของเกมผู้เล่นจะต้องเลี้ยงดูมังกรตัวน้อยของเรา พร้อมทั้งการดูเเลร้านคาเฟ่ นอกเหนือจากนี้คุณ Yasuhiro Wada ยังคงยกระบบของ Harvest Moon หลายๆ อย่างเข้ามารวมไว้ ไม่ว่าจะเป็น การปลูกพืชผักผลผลิต, ตกปลา, เรียนรู้การทำอาหาร เเละยังต้องค่อยเเก้ไขปัญหาให้กับชาวเมือง

ทาง Aksys Games เปิดเผยว่า Little Dragons Cafe อยู่ในเเผนการพัฒนามาเป็นเวลากว่า 2 ปี “Wada เเละผมเป็นเพื่อนกันมานาน พวกเราเลยมาร่วมทีมกัน สร้างเกมใหม่ขึ้นมา” CEO ของ Aksys Games อย่างคุณ Akibo Shieh บอก “ตอนเเรก Little Dragons Cafe น่าจะล่าช้ากว่ากำหนด เเต่สุดท้ายพวกเราก็ร่วมมือกันทำสำเร็จจนได้”

อ้างอิง