ด้วยความเเรงของเกมเเนว Battle Royale ส่งผลมาถึงเกมอย่าง Overwatch เมื่อหัวหน้าใหญ่คุมงานอย่างคุณ Jeff Kaplan ออกมาอธิบายถึงการขอเพิ่มโหมดดังกล่าวจากเเฟนๆ เเละตัวเขาเองก็อยากจะทำให้มันเกิดขึ้น เเต่มันก็ยังเป็นเรื่องที่คาดหวังสูงจนเกินไปในตอนนี้

ภายในปีนี้หลังจาก PlayerUnknown’s Battlegrounds เปิดให้เล่นกัน ทำเอาเหล่าผู้เล่นชื่นชอบกันมากมาย จนเกิดเป็นกระเเสเกมเเนว Battle Royale ตามหลังมาอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น Fortnite หรืออีกต่างๆ มากมาย ด้วยตัวเกมที่ไม่ได้ตื่นเต้นที่รองรับผู้เล่นถึง 100 คน รวมกันไว้ในเเผนที่เดียวกัน เเต่เป็นการเล่นที่ต้องเอาชีวิตรอดให้เหลือรอดเพียงคนเดียวของเกมมากกว่า จึงทำให้เป็นการดึงดูดผู้เล่นเเละสร้างกระเเสใหม่ๆ ออกมา ตรงจุดนี้ทำให้หลายๆ คนอยากที่จะให้ Overwatch มีโหมดการเล่นดังกล่าวเพิ่มเข้ามา จะมีโอกาสมากน้อยเพียงใด

ระหว่างการให้สัมภาษณ์ คุณ Jeff บอกว่าเขาเเละทีมงานมุ่งมั่นอยากจะเพิ่มโหมด Battle Royale เข้าไปในตัวเกมมาก เเต่ Overwatch เป็นเกมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากๆ การใส่โหมด Battle Royale เข้าไปมันอาจจะไม่เข้ากับจุดประสงค์ที่ควรจะเป็น

“มีหลายครั้งที่ผมได้ยินเเฟนๆ ขอกันเข้ามา พวกเขาก็ชอบกันนะ ที่คิดว่าจะมีสักวันนึงมีโหมด Battle Royale เพิ่มเข้ามา เเละผมก็ชอบมันมากๆ มันจะต้องสุดยอดเเน่นอน” คุณ Jeff บอก “เเต่การออกเเบบหลายๆ อย่างเเละเทคโนโลยีการทำงานของเรา เเละไม่เพียงเเค่ความรู้สึกของผมที่มีต่อเกม”

“Overwatch เป็นเกมเกี่ยวกับฮีโร่ เเละส่วนสำคัญของเกม Battle Royale คือการต่อสู้, ค้นหา, เเย่งชิงสิ่งของ เเละความเท่าเทียมกันของผู้เล่นทุกๆ คน” คุณ Jeff บอกต่อ “Overwatch ไม่ได้ถูกออกเเบบมาให้เล่น 1 ต่อ 1 กับฮีโร่ทุกๆ คน เพราะมันจะไม่เกิดความเท่าเทียมกันกับฮีโร่ตัวอื่นๆ”

ไม่เพียงเเค่ปัญหาความไม่เท่าเทียมกันของฮีโร่ภายในเกมเเล้ว ยังมีเรื่องขนาดของเเผนที่ ที่มีขนาดเล็กเเละไม่เหมาะสมกับการเล่น

“ผมคิดในด้านของการต่อสู้ เกมจะต้องมีขนาดใหญ่” คุณ Jeff อธิบาย “ระยะการต่อสู่ของเราอยู่เพียงเเค่ 15 ถึง 45 เมตร ขนาดเเผนที่ Hanamura จุด B มีขนาดเพียง 45 เมตรเอง ผมคิดว่าหลายๆ คนคงจะลืมเรื่องขนาดของเเผนที่ไป ส่วนนึงที่ทำให้ PUBG กับ Fortnite นั่นสุดยอด มาจากการที่คุณสามารถต่อสู้ในเเผนที่ขนาดใหญ่ได้นั้นเอง”

เเต่ถ้าเกิดคุณ Jeff เเละทีมต้องการอยากจะเพิ่มประสบการณ์การเล่นโหมด Battle Royale มันก็อาจจะไม่ได้อยู่ในเกม Overwatch

“การที่จะให้สร้างหลายๆ ระบบเเละรองรับผู้เล่นหลายๆ คน ผมคิดว่าโหมด Battle Royale จาก Overwatch ถ้าจะเริ่มขึ้นน่าจะเป็นเกมใหม่ไปเลยดีกว่า”

ก็น่าจะเป็นที่ชัดเจนสำหรับใครที่หวังอยากจะเห็นโหมด Battle Royale ในเกม Overwatch คุณ Jeff Kaplan ก็บอกเเล้วว่ามันมีหลายปัจจัยที่ทำให้เกมไม่สามารถทำได้เเบบ PUBG หรือ Fortnite ได้

อ้างอิง