นี่ไม่ใช่ข่าวที่จะจุดชนวนสงครามน้ำลายให้เหล่าแฟนบอยในเกม MOBA ยุคบุกเบิกทองสองอย่าง LOL และ DOTA2 ให้มาปะทะกัน หากแต่เป็นเรื่องราวของความใจเย็นถ้อยทีถ้อยอาศัยที่ทีมพัฒนา LOL อย่าง Riots Game มีต่อเหล่าแฟนๆ โดยล่าสุดนี้ พวกเขาได้ออกมากล่าวขอโทษที่ Kai’Sa แชมป์เปี้ยน (ตัวละครที่เลือกเล่นได้) ตัวล่าสุดของพวกเขา “มีดีไซน์รูปลักษณ์ยั่วยวนทางเพศเกินความจำเป็น” 

ไม่กี่วันที่ผ่านมาเซคซั่นถามตอบบนเว็บไซต์หลักของทาง LOL อันเป็นการรวบรวมคำถามที่แฟนๆ สงสัยเข้ามามากที่สุดและสรุปออกมาเป็นหัวข้อพร้อมคำตอบ ได้มีคำถามหนึ่งที่น่าสนใจประมาณว่า “ไหนพวกคุณบอกจะไม่เพิ่มตัวละครที่มีดีไซน์ยั่วยวนทางเพศแบบสุดโต่งเข้ามาในเกมแล้วหนิแถมมันจำเป็นขนาดนั้นเลยหรอที่คุณต้องออกแบบให้เครื่องแต่งกายของเธอบริเวณคอฉีกกว้างลงลึกขนาดนั้น” ซึ่งคำถามดังกล่าวก็เล่นนาย Ryan “Reav3” Mireles หัวหน้าโปรดิวเซอร์ LOL ถึงกับต้องมาตอบเองกับตัวเลยทีเดียวครับ

เรายอมรับครับว่าบริเวณคอเสื้อของ Kai’Sa นั้นมันไม่จำเป็นจะต้องลงลึกขนาดนั้นจนทำให้เธอดูยั่วยวนทางเพศเกินไป แต่ยังไงเสีย พวกเราไม่ได้เจตนาหรอกนะ

และด้วยความเคารพ พวกเราจะหาทางแก้ปัญหาในเรื่องนี้และยกให้เป็นปัญหาที่ควรรีบแกไขโดยด่วน เพราะมันได้สร้างความระแคะระคายใจให้ผู้เล่นหลายคนเป็นอย่างมาก อีกครั้งแม้เราจะไม่ได้ตั้งใจดีไซน์เธอให้ออกมาเป็นเช่นนั้น แต่เราควรตัดสินใจได้ดีกว่านี้ และในอนาคตพวกเราจะคิดอย่างถี่ถ่วนกว่านี้ก่อนจะตัดสินใจสิ่งใดลงไป

Ryan “Reav3” Mireles
Lead Producer of Champions

Credit: lol, Gameinformer