เป็นที่รู้กันว่าหลังจาก SEGA เลิกทำเครื่องเกมคอนโซลแล้ว และทำให้ตัวละครที่เคยอยู่เฉพาะเครื่อง SEGA ไปอยู่บนคอนโซลอื่นได้ และหนึ่งในนั้นคือการที่เราพบเห็น Sonic ไปพบเจอกับ Mario อดีตคู่แข่งอย่างนินเทนโด ซึ่งเด็กรุ่นนี้อาจจะเฉยๆแต่คนรุ่นเก่าที่เล่นเกมมาตั้งแต่ยุค 80-90 ถือว่าเป็นเรื่องไม่น่าเชื่อ

ส่วนหนึ่งในบทสัมภาษณ์ Haruki Satomi ประธาน บริษัท Sega กับ CNBC เกี่ยวกับตัว Sonic และอนาคตของซีรีส์ โดยย้อนกลับไปในยุค 90 เม่นสายฟ้า Sonic เป็นหนึ่งในตัวละครจากเกมที่ประสบความสำเร็จสูงสุด แต่หลังจากนั้นดูเหมือนว่าความนิยมจะลดลง

โดยทาง CNBC ได้สอบถามว่าจะมีทางหรือไม่ที่มันจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง โดยคุณ Haruki Satomi ได้ตอบว่าเมื่อปีที่แล้วซีรีส์เม่นน้อยมีเกม Sonic Mania และ Sonic Forces ออกวางขาย และภาค Force ได้รับเสียงวิจารณ์อย่างดีโดยได้คะแนนเฉลี่ยที่ 85 คะแนนจาก Meta-critic และยังขายดีอย่างมาก (เกิน 1 ล้าน)

ส่วนอนาคตของ Sonic ในปีหน้าจะมีเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่เป็นการร่วมมือกับ Paramount สำหรับโครงการภาพยนตร์ Sonic ที่จะฉายในปี 2019 เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมาก เราสามารถนำ Sonic ขึ้นไปสู่อีกระดับหนึ่ง

ส่วนเวอร์ชั่นเกมทางทีมงานกำลังพยายามจะนำมันกลับมาให้มันประสบความสำเร็จอีกครั้ง แต่ยังไม่ระบุว่าจะสร้างภาคใหม่ออกมาในตอนนี้ โดยอีกคำถามของ CNBC ได้สอบถามว่ามีโอกาสหรือไม่ที่ Sonic จะประสบความสำเร็จแซงหน้า Mario โดยคุณ Haruki Satomi ตอบว่ามีโอกาส แต่ในตอนนี้ Sonic กับ Mario ได้เป็นเพื่อนกันไปแล้ว โดยทั้งสองเคยร่วมมือกันแข่งกีฬาในเกม Mario & Sonic Rio Olympics อยู่หลายภาค และเราไม่ได้ร่วมมือกับศัตรู แต่เรากำลังร่วมมือกันสร้างความบันเทิงให้กับแฟนๆเกม ของเรามากกว่า

Play video

อ้างอิง