Taiko no tatsujin เกมที่ได้รับเเรงบันดาลใจมาจากการตีกลองตามงานเทศกาลของญี่ปุ่น ภายใต้การพัฒนาของค่าย Bandai Namco จากดั้งเดิมเป็นเกมตีกลองสำหรับตู้อาเขตมาก่อน เเละด้วยความนิยมจึงมีเวอร์ชั่นจัดจำหน่ายให้กับเครื่องเกมต่างๆ มากมาย เเละปัจจุบันเตรียมวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch วันที่ 19 กรกฎาคม 2018 ในประเทศญี่ปุ่น ส่วนจะมีสำหรับต่างประเทศภายใต้ชื่อ Taiko Drum Master ตอนนี้ยังไม่มีการประกาศใดๆ ออกมา

เมื่อเกมตีกลองชื่อดังมาลงให้กับ Nintendo Switch ความพิเศษที่หาจากเครื่องไหนไม่ได้คือลูกเล่นการใช้ Joy Con เเทนไม้กลองในการตี เมื่อผู้เล่นตีตรงจะเป็นลักษณะการตีกลองธรรมดา “Don” เเต่เมื่อทำมือเฉียงข้างจะเป็นลักษณะการตีขอบกลอง “Kat” เเละยังมี HD Rumble ทำให้ผู้เล่นรับรู้ได้ถึงความรู้สึกการตีกลองจริงๆ

นอกจากจะใช้ Joy Con เเทนไม้กลอง ตัวเกมยังลองรับการเล่นอีกหลายรูปเเบบไม่ว่าจะเป็นการใช้ปุ่นกดเเทนการตี, ใช้ทัชสกรีนหน้าจอเเทนการตี เเละที่ขาดไม่ได้คืออุปกรณ์เสริมกลองสำหรับ Nintendo Switch

คาแรคเตอร์มีให้เลือกมากมายเหมือนเดิม พร้อมความสามารถพิเศษ เเละจะมีเเขกรับเชิญพิเศษ Squid จาก Splatoon 2 เเละ Kirby จาก Kirby มาสร้างสีสันความสนุกเข้าไปอีก

อีกความสนุกนอกเหนือจากการตีกลอง ยังมีโหมดให้ได้เล่นกับเพื่อนๆ ที่ยกความสนุกมาเพียบไม่เเพ้กัน มีทั้ง Beach Volleyball, Home Run Batter, Everyone Bon Odori เเละอีกมากมาย

เเละความพิเศษเมื่อใครสั่งซื้อล่วงหน้า Taiko no tatsujin: Nintendo Switch จะได้รับ Gold Don-chan สีทองสวยงานที่หาที่ไหนไม่ได้ไปครอบครอง

ใครที่เป็นเเฟนเกมดนตรีหรือใครที่ชอบเกมลักษณะต้องเคลื่อนไหวร่างกาย Taiko no tatsujin:Nintendo Switch เป็นอีกเกมที่น่าสนใจ เเละเตรียมวางจำหน่ายวันที่ 19 กรกฎาคม 2018

Play video

อ้างอิง