มันเป็นคำถามที่หลอกหลอนเรามานับทศวรรษ Snorlax คืออะไรกันเเน่? เป็นหมี เป็นเเมว หรือบางทีอาจจะเป็นเทพเจ้าเเห่งการนอนหลับก็เป็นได้ เเต่เเล้วในที่สุดพวกเขาก็ได้คำตอบสักที Snorlax สุดน่ารัก ที่หลายๆ คนชื่นชอบ เเท้จริงเเล้วมีต้นเเบบมาจากทีมงานผู้พัฒนาของ Game Freak

คำตอบเหล่านี้มาจาก Pokemon Art Director คุณ Ken Sugimori เปิดเผยว่า Snorlax ได้รับเเรงบันดาลใจมาจากทีมงานในบริษัทของเราเอง ต้นเเบบมาจาก Pokemon Game Designer คุณ Koji Nishino

“Nishino เขามีรูปร่างใหญ่ เราเลยนำมาเป็นต้นเเบบของ Snorlax” คุณ Sugimori เปิดเผยความลับให้กับหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นในญี่ปุ่น Yomiuri “เขาเองก็เป็นพวกคลั่งไคล่ ของน่ารักๆ ด้วยนะ”

Snorlax ชื่อในภาษาญี่ปุ่นมีนามว่า “Kabigon (คาบิก้อน)” เเละดูเหมือนจะมีต้นเเบบมาจากชื่อเล่นของคุณ Nishino ด้วยเช่นเดียวกัน จากการเปิดเผยข้อมูลของทางเว็บไซต์ Kotaku คำว่า “kabi” มีความหมายว่าเป็น “เเม่พิมพ์หรือต้นเเบบ” ก็ไม่เเตกต่างอะไรกับชีวิตนักออกเเบบเกม เเละชื่อเล่นของเขาก็มีชื่อเสียงมาจากเรื่องของการกินเช่นกัน

ทางด้านของ Pokemon Company ก็ไม่ได้บอกว่าคุณ Nishino เป็นต้นเเบบให้กับ Snorlax เเต่ทางเว็บไซต์ ComicBook.com เคยมีการพูดถึงการปรากฏตัวของเขาใน Pokemon Black กับ White เเละ Pokémon Black กับ White 2 โดยข้อความที่ปรากฏในตอนนั้น คุณ Nishino ยอมรับว่าตัวเองคือ Snorlax

ก็ถือว่าเป็นเรื่องตลกอีกเรื่องนึงสำหรับวงการเกม เเละดูเหมือนคุณ Nishino ก็ชอบบทบาทของตัวเองที่ได้รับเลือกให้เป็น Snorlax หรือ คาบิก้อน ที่คนไทยติดเรียกชื่อตามภาษาญี่ปุ่น เป็น Pokemon ที่ได้รับความนิยมจากเเฟนๆ อยู่ไม่น้อย ด้วยรูปร่างใหญ่โต พุงโต เเละชอบนอนเป็นชีวิตจิตใจ

อ้างอิง