Doom ถือว่าเป็นเกมที่สนุกเเละอยู่ในใจของเเฟนเกมหลายคน ภายในเวทีของทีมพัฒนา Bethesda Game Studios ในงาน E3 2018 คุณ Marty Stratton ตำเเหน่ง Executive Producer เเละคุณ Hugo Martin ตำเเหน่ง Creative Director ได้ประกาศส่งเกมใหม่ Doom Eternal เป็นการปัดฝุ่นรีบูทตาม Doom เมื่อปี 2016

“จากเมื่อ 2 ปีก่อน มันจึงเป็นเเรงบันดาลใจจากที่ได้ยินคุณคุยกันเกี่ยวกับสิ่งที่คุณชอบ เเละผมก็อยากจะบอกเเบบนั้นกับคุณ พวกเรานำสิ่งนี่มาให้พวกคุณ” คุณ Hugo บอกระหว่างเวที Bethesda Game Studios ในงาน E3 “คุณต้องการให้ DOOM Slayer มีพลังมากขึ้นไหม? พวกเราทำมันเเบบนั้น คุณต้องการเดม่อนมากกว่านี้ไหม? คุณต้องการเห็นนรกไหม? พวกเรามาพร้อมตัวอย่าง พวกเราตื่นเต้นมากที่จะโชว์ให้คุณเห็นถึงสิ่งที่มากกว่าคุณคาดคิด”

ทีมพัฒนา Bethesda Game Studios จับ Doom มารีบูทใหม่ภายใต้ชื่อว่า Doom Eternal เเละมีการเปิดตัวอย่างเรียกน้ำย่อยเเฟนๆ พอสมควร สิ่งที่เห็นน่าจะยืนยันได้ว่า ภาคนี้น่าจะนำ Doom II: Hell on Earth กลับมารีบูทใหม่อีกครั้ง รายละเอียดยังไม่มีการเปิดเผยในตอนนี้ คุณ Stratton เเละคุณ Martin บอกเเค่เพียงว่า จะเปิดเผยมากขึ้นในงาน QuakeCon เดือนสิงหาคมนี้

Play video

อ้างอิง1 อ้างอิง2