หลังจาก 14 ปี กับ 34 เกม ที่ทางทีมพัฒนา Telltale Games ทำกันขึ้นมาด้วยเอ็นจิ้นตัวเก่าของพวกเขา อย่าง Telltale Tool จนตอนนี้ทางทีมเห็นว่าต้องมีการปรับเปลี่ยนมากขึ้น จึงตัดสินใจเลือกใช้เอ็นจิ้นที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ อย่าง Unity engine เข้ามาพัฒนาเกมในอนาคตของตัวเอง

มีการเปิดเผยจาก Variety ว่า ทีมพัฒนา Telltale Games พวกเขาจะยกเลิกใช้เอ็นจิ้นที่ทำมาตลอดระยะร่วม 10 กว่าปี ในการพัฒนา The Walking Dead: The Final Season เป็นเกมสุดท้ายที่จะใช้เอ็นจิ้นที่พวกเขาพัฒนาขึ้นมาเองอย่าง Telltale Tool หลังจากนี้พวกเขาจะใช้เอ็นจิ้นใหม่อย่าง Unity engine กับเกมใหม่อย่าง Stranger Things ที่กำลังพัฒนากันอยู่ The Wolf Among Us 2 เองก็มีข่าวลือหลุดออกมาว่า สาเหตุที่เกมเลื่อนออกวันวางจำหน่ายออกไปเป็นปี 2019 เเทน เหตุผลหลักมาจากการปรับเปลี่ยนเอ็นจิ้น จึงมีปัญหาความล่าช้าเกิดขึ้น เเละเกมในอนาคตของ Telltale Games จะใช้เอ็นจิ้นใหม่ทั้งหมด

Play video

เรื่องราวการใช้เอ็นจิ้นใหม่ของทีมพัฒนา Telltale Games ถูกยืนยันมากขึ้น หลังจากเเหล่งข่าวของ Variety เปิดเผยว่า ทางทีมเปิดรับสมัครงานตำเเหน่ง Senior Unity Gameplay Engineer เข้ามาดูเเลตรงนี้โดยตรง เเละหลังจากนี้คงจะได้เห็นหน้าตาของเกมที่ใช้ Unity engine ภายใต้การพัฒนาของ Telltale Games มากขึ้น

อ้างอิง1 อ้างอิง2