Dragon Quest ถือว่าเป็นเกม JRPG ที่มีซีรี่ส์ต่อเนื่องยาวนาน ขณะนี้กำลังเตรียมออกเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษสำหรับ Dragon Quest XI: Echoes of an Elusive Age วันที่ 4 กันยายน 2018 ทั้ง Playstation 4 เเละ PC เเต่ใครที่รอเล่นบนเครื่อง Nintendo Switch ต้องรออีกสักพัก จากการพอร์ตมาลงดันมีเรื่องยุ่งยากพอสมควร

ในระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้นของ Square Enix ทางทีมพัฒนามีการเปิดเผยเนื้อหาบางส่วนที่เเตกต่างจาก Playstation 4 ในการเพิ่มให้กับ Nintendo Switch

คำถาม : เกี่ยวกับการเพิ่มเนื้อหาเพิ่มเติมใน Nintendo Switch ตั้งเเต่ Dragon Quest Builders เเละ Dragon Quest Heroes I & II มีการเพิ่มนอกเหนือจาก Playstation 4 ใช่ไหม? เเละ Nintendo Switch ก็กำลังจะมี Dragon Quest XI จะมีการเพิ่มอะไรเข้ามาไหม?

“มันเป็นครั้งเเรกของพวกเราในการพอร์ตทั้ง Dragon Quest Builders เเละ Dragon Quest Heroes I & II ให้กับ Nintendo Switch เนื้อหามีการปรับเปลี่ยนบางส่วน ระหว่าง Playstation 4 เเละ Nintendo Switch จากฐานลูกค้าที่เเตกต่างกัน พวกเราถึงต้องทำออกมาให้เเตกต่างกัน ถ้าจะกลับไปเพิ่มให้กับ Playstation 4 มันอาจจะยาก ตอนนี้ยังบอกอะไรมากไม่ได้เกี่ยวกับ Dragon Quest XI (ขำ) เมื่อถึงช่วงเวลาการโปรโมท พวกเราจะเปิดเผยมันเอง”

อ้างอิง1 อ้างอิง2