ใครที่กำลังตื่นเต้นกับ Starfield ที่เปิดตัวในงาน E3 2018 เกมเเห่งการผจญภัยในอวกาศ ที่คอนเซ็ปวางไว้สำหรับเครื่องเล่นเกมในยุคต่อไป เเต่ก็ยังสามารถเล่นได้กับเครื่องเกมในปัจจุบันได้อยู่

ในการสัมภาษณ์ของ Eurogamer คุณ Todd Howard ตำเเหน่ง Bethesda Softworks Director กับ Executive Producer พูดถึงเกี่ยวกับ Starfield ที่เปิดตัวในงาน E3 2018 ที่ตัวเกมวางไว้สำหรับเครื่องเกมในยุคต่อไป

“ระบบที่พวกเราต้องใส่ลงไป ความต้องการของฮาร์ดเเวร์คืออะไร ยังคงต้องได้รับการพิจารณา” คุณ Howard บอก “พวกเราคิดกันไว้ว่า น่าจะเป็นเรื่องอนาคตข้างหน้า พวกเราสร้างบางสิ่งให้กับฮาร์ดเเวร์ในยุคต่อไป สิ่งที่พวกเรากำลังสร้างในตอนนี้กำลังเดินหน้าไปด้วยดี นี้คือสิ่งที่พวกเราใส่ใจลงไป นั่นไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีให้เล่นกันในปัจจุบัน”

ในการเปิดตัวงาน E3 2018 ทางทีมพัฒนา Bethesda มีการเปิดตัวอย่างเพียงเล็กน้อยให้ได้ชมกัน ไม่มีรายละเอียดเปิดเผยออกมา มีการคาดเดาว่า มีโอกาสลงให้กับ Playstation 4 กับ Xbox One เเต่พอคุณ Howard ให้สัมภาษณ์ถึงตัวเกมมากขึ้น ทางทีมพัฒนา Bethesda พยายามที่จะปรับให้สามารถเล่นกับเครื่องเกมในปัจจุบัน เเต่ด้วยความคืบหน้าของการพัฒนา หลายอย่างจึงเปลี่ยนเเปลงไปตามระยะเวลา

Starfield เป็นเกมเเรกในรอบ 25 ปี ที่ทางทีมพัฒนา Bethesda ทำกันมา คุณ Howard ยืนยัน ว่าจะเป็นการสำรวจมุมมอง บุคคลที่ 1 เหมือนกับ The Elder Scrolls เเละ Fallout ท่องไปยังอวกาศอันกว้างใหญ่ กำหนดการวางจำหน่ายยังไม่มีกำหนดในตอนนี้

Play video