งานช่วงนี้กำลังยุ่งทีเดียวสำหรับทีมพัฒนา CD Projekt Red ปัจจุบันพวกเขากำลังเดินหน้าเร่งพัฒนา Cyberpunk 2077 กันอยู่ หลังจากจบโปรเจ็คจาก The Witcher 3 ไป เเต่อย่าพึ่งคิดว่า The Witcher จะไม่มีภาคใหม่ออกมา ทางทีมพัฒนายังคงคิดที่จะมีการขยายเรื่องราวออกมาอีกมากมาย

The Witcher ถือว่าเป็นอีกเกมที่ทำยอดขายได้สูงถึง 33 ล้านชุด เเละคงไม่หยุดเพียงเเค่นี้เเน่ จากการสัมภาษณ์ของ Bankier.pl ของคุณ Adam Kiciński ตำเเหน่ง CEO ของ CD Projekt Red หลังจากพวกเขาได้วางจำหน่ายเกมภาคที่ 3 ของ The Witcher ออกมา นี้ไม่ใช่เพียงเเค่จุดสิ้นสุดของซีรี่ส์ อาจจะมีเกมที่เเยกตัวออกมาจากโลกของ The Witcher ให้ได้เล่นกัน

CD Projekt Red กำลังยุ่งกับการพัฒนา Cyberpunk 2077 เป็นหลักในขณะนี้ ทำให้พวกเขายังไม่พร้อมที่จะมา The Witcher ภาคใหม่

“ในตอนนี้ พวกเราต้องการอยากจะโฟกัสกับ Cyberpunk 2077 เป็นหลัก ถึงยังไม่ขอพูดถึงโปรเจ็คอื่นๆ” คุณ Kiciński กล่าว

“The Witcher ออกมาจนครบ 3 ภาค เราอยากจะทำให้เป็นไตรภาค ดังนั้นพวกเราคิดว่าจะไม่ใช้ชื่อว่า The Witcher 4 อีก” คุณ Kiciński กล่าว ถึงการโดนถามถึงอนาคตของซีรี่ส์ The Witcher “นี้ก็ไม่ได้หมายความว่า พวกเราจะทิ้งโลกของ The Witcher ที่เราสร้างมาร่วม 12 ปี The Witcher เป็น 1 ใน 2 เเฟรนไชส์ ที่สร้างอนาคตให้กับบริษัท วันนี้มันก็อาจจะโชคร้ายไปซะหน่อย ที่ผมไม่สามารถเปิดเผยอะไรได้มากกว่านี้”

เพียงเเค่ไม่ใช้ชื่อ The Witcher 4 ก็ไม่ได้หมายความว่าโลกของ The Witcher จะต้องถูกปิดลงไปด้วย ไม่เเน่พวกเขาอาจจะกำลังทำเรื่องราวใหม่ ตัวละครใหม่ หรือสิ่งอะไรใหม่ที่เเยกตัวออกมาจากโลกเเห่งนี้ก็เป็นได้ ใครที่เป็นเเฟนของซีรี่ส์ก็คงต้องลุ้นว่าจะมีอะไรออกมาให้เเฟนเกมใจเต้นกันบ้าง

อ้างอิง