ยังไม่ยอมประกาศอย่างเป็นทางการสักที เมื่อมีนักเขียนของเว็บไซต์ Forbes ได้ปล่อยเนื้อหาของ Diablo III ที่กำลังจะวางจำหน่ายบน Nintendo Switch ออกมาก่อนกำหนด ซึ่งไม่นานเนื้อหาดังกล่าวก็ถูกปิดลงไป ทำให้หลายคนเชื่อว่าข่าวลือก่อนหน้านี้น่าจะเป็นความจริง

รายละเอียดที่หลุดออกมาก่อนกำหนดของนักเขียนเว็บไซต์ Forbes สำหรับ Diablo III ภายใต้ชื่อว่า “Eternal Collection” กำหนดการช่วงปลายปี 2018 เนื้อหาของเกมจะรวมเกมภาคหลัก เเละครอบคลุมเนื้อหาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น Reaper of Souls กับ Rise of Necromancer ราคาอยู่ที่ 59.99 เหรียญ ประมาณ 1,900 บาท

สิ่งที่ทำให้มั่นใจว่าทีมพัฒนา Blizzard เตรียมส่งเกมนี้ลงให้กับ Nintendo Switch จะมีการเพิ่มเนื้อหาของ The Legend of Zelda เข้าไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นชุดของ “Legend of Ganondorf”, กรอบรูป “Triforce”, สัตว์เลี้ยงเป็นไก่ เเละปีก “Echoes of the Mask”

นอกจากนี้นักเขียนคนดังกล่าวยังมีการยืนยันว่าจะรองรับการเล่น 1-4 ผู้เล่น ไม่ว่าจะเป็น Local หรือ Online ที่มาพร้อมกับบริการใหม่ของ Nintendo ที่กำลังจะเปิดตัวในเดือนหน้า กับการเซฟไว้บน Cloud

ข่าวลือของ Diablo III ที่จะลงให้กับ Nintendo Switch มีมานานพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นทีมพัฒนา Blizzard ปล่อยคลิปสั้นเปิดปิดไฟหน้าของ Diablo เหมือนบอกใบ้อะไรสักอย่าง เเละยิ่งเนื้อหาของเว็บไซต์ Forbes หลุดออกมาเยอะขนาดนี้ เเถมมีการเพิ่มเนื้อหาของ The Legend of Zelda ก็ยิ่งทำให้มั่นใจมากขึ้นว่า เเฟน Nintendo ได้เล่นกันเเน่นอน ตอนนี้ก็เหลือเเต่การประกาศอย่างเป็นทางการเท่านั้น

Diablo III: Eternal Collection วางจำหน่ายให้กับ Playstation 4 กับ Xbox One อยู่ในตอนนี้

อ้างอิง1 อ้างอิง2