กันตนา กรุ๊ป ผู้นำธุรกิจผลิตและสร้างสรรค์คอนเทนท์ชั้นนำของไทย จับมือ สถานีโทรทัศน์ PPTV HD 36 และการีนา ผู้ให้บริการเกมออนไลน์สุดฮิต RoV เปิดฉากรายการ King of Gamers ซีซั่น 2 ในรูปแบบ Reality eSports เพื่อเฟ้นหา  เกมเมอร์ดาวรุ่งมากฝีมือจากแต่ละภาคทั่วประเทศ สู่การเป็นนักกีฬา eSports ระดับประเทศและนานาชาติ และชิงเงินรางวัลสูงสุด 1,000,000 บาท ประเดิมตอนแรกวันเสาร์ที่ 8 กันยายนนี้ ทางสถานีโทรทัศน์ PPTV HD 36

นายกัลป์ กัลย์จาฤก กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันตนา โมชั่นพิคเจอร์ส จำกัด และผู้อำนวยการผลิตรายการ King of Gamers กล่าวว่า “รายการ King of Gamers ในซีซั่นแรก ถือได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทั้งในเรื่องกระแสความนิยมในกีฬeSports ที่เพิ่มมากขึ้น และยังได้เปิดมุมมองใหม่ของกีฬา eSports ให้กลุ่มคนทั่วไปได้เข้าใจในวงกว้างด้วย อีกทั้ง Toyota Diamond Cobra ทีมที่ชนะที่ 1 ของซีซั่นแรก ยังได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญในการเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขัน eSports ประเภทเกม RoV ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ด้วย ทำให้ทางกันตนาเห็นโอกาสในการปั้นเกมเมอร์ดาวรุ่งขึ้นอีก ในรายการ King of Gamers ซีซั่น 2 นี้ และยังคงเลือกเกม RoV เป็นเกมที่ใช้แข่งขันในรายการอยู่ แต่ความพิเศษของซีซั่นนี้คือ การจัดกิจกรรม Roadshow เพื่อบุกไปค้นหาเหล่านักกีฬามากฝีมือจากแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศ โดยแบ่งออกเป็น 4 ภาค ภาคละ 4 ทีม คือ ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคกลางและภาคอีสาน รวมทั้งหมด 16 ทีม รับรองว่างานนี้มันส์และเข้มข้นขึ้นแบบทวีคูณแน่นอน”

คุณสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ PPTV HD 36 กล่าวว่า รายการ King of Gamers นั้นจัดว่าเป็นรายการที่ยกระดับประสบการณ์การชมรายการเกมเรียลลิตี้ด้วยกลยุทธ์ Seamless Multi-screen ที่ทำให้ผู้ชมสามารถร่วมสนุกได้แบบ Real-time ผ่านหน้าจอโทรทัศน์และจอมือถือ ผมพอใจกับกระแสตอบรับในซีซั่นแรกมากทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่องทางออนไลน์ที่มียอดวิวรวมทุก Episodes สูงถึงกว่า 28 ล้านวิว โดยมีผู้ชมรวมในการถ่ายทอดสดมากกว่า 5.5 ล้านครั้ง และรับชมคลิปวิดีโอย้อนหลังมากกว่า 30 ล้านครั้ง ส่งผลให้การรับชมผ่านช่องทางยูทูปนั้นก็ทำให้จำนวนสมาชิกของ PPTV HD 36 เพิ่มขึ้นมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ จึงนับว่าเป็นรายการที่สามารถบุกเบิกและเข้าถึงกลุ่มผู้ชม eSports ได้อย่างแท้จริง การกลับมาในซีซั่น 2 นี้จะต้องสร้างปรากฎการณ์ให้แก่วงการ eSports อีกครั้งได้อย่างแน่นอน

มร. อัลเลน ซู Country Head Strategic Partnership บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มและเกมออนไลน์ชั้นนำทั้งบนคอมพิวเตอร์และมือถือในภูมิภาคเอเชียตะวันออก เฉียงใต้และไต้หวัน ให้ข้อมูลว่า จากรายการ King of Gamers ซีซั่นที่ผ่านมาทราบว่ารายการได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากทั้งผู้เข้าแข่งขันและผู้รับชม ซึ่งถือว่าเป็นมิติใหม่ของวงการทีวีและอีสปอร์ตที่มาบรรจบรวมกัน และสร้างความตื่นตัวให้กับวงการอีสปอร์ตไทยให้เป็นที่รู้จักของสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่ทีมที่เป็นผู้ชนะในซีซั่นที่ผ่านมาก็มีโอกาสไป 

สร้างชื่อเสียงเป็นทีมชาติไทยไปแข่งขันเอเชียนเกมส์ ซึ่งในวงการเกมและอีสปอร์ตเรามีความภูมิใจมากที่ได้มีโอกาสเป็นแรงขับเคลื่อนหนึ่งที่ทำให้อีสปอร์ตก้าวมาถึงจุดนี้ จากความทุ่มเทที่การีนาทำมาตลอดในการผลักดันอีสปอร์ตบวกกับการมีพันธมิตรที่ดีอย่างกันตนาและ PPTV ที่นำคอนเทนท์เกม RoV ของเรา ไปจัดการแข่งขันอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ยิ่งเป็นการร่วมกันพัฒนาวงการอีสปอร์ตให้ก้าวไปไกลยิ่งขึ้น เรายังคงมีนโยบายในการสนับสนุนและปั้นนักกีฬามืออาชีพหน้าใหม่ๆ ขึ้นมาประดับวงการผ่านการแข่งขันต่างๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น และด้วยความร่วมมือกับทางกันตนาและ PPTV HD 36 ที่จะต่อยอดวงการนี้ ผ่านรายการ King of Gamers ซีซั่น 2 นี้ด้วย เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่ารายการนี้จะช่วยให้คนที่สนใจกีฬาอีสปอร์ตได้เรียนรู้และมีเวทีที่จะพิสูจน์ฝีมือเป็นเวทีแจ้งเกิดของนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพต่อไป

เตรียมพบกับ รายการ King of Gamers ซีซั่น 2 ตอนแรก ในวันเสาร์ที่ 8 กันยายน 2561 เวลา 19.05 – 20.00 น. ทางสถานีโทรทัศน์ PPTV HD 36 พิเศษในช่วงกิจกรรมออนไลน์ได้รับการสนับสนุน โดย Pay via by Dtac สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของรายการได้ทาง www.facebook.com/kingofgamersth สำหรับทีมผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลทั้งสิ้น 1,000,000 บาท และรถจักรยานยนต์ Yamaha Aerox รุ่น Limited Edition ที่ออกแบบพิเศษโดยมีแรงบันดาลใจจากกีฬา eSports รวมถึงโอกาสในการได้เป็นนักกีฬามืออาชีพในระดับประเทศและระดับนานาชาติอีกด้วย