ใครที่มี Nintendo Switch คงกำลังรอกันอยู่ เเละตอนนี้ก็จะได้เล่นกันเเน่นอน ภายในงาน Tokyo Game Show 2018 ทาง Square Enix ได้มีการประกาศว่า Dragon Quest XI จะวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch เเน่นอน พร้อมกับมีตัวอักษร S ต่อท้ายด้วย

Dragon Quest XI: Echoes of an Elusive Age S คุณ Yuji Horii ผู้สร้าง Dragon Quest ซีรี่ส์ บอกถึงความหมายของตัวอักษร “S” สามารถตีความหมายได้หลายรูปเเบบ “Switch”, “Special”, “Shaberu” (เเปลว่าเสียงพูดในภาษาญี่ปุ่น) เเละ “Seiyuu” (ผู้ให้เสียงตัวละคร)

ตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยวันวางจำหน่ายของตัวเกม คุณ Yuji บอกว่า “ขอเวลาทำอีกสักระยะนึงก่อน เคยเผยวันวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch” เเละคุณ Hokuto Okamoto ตำเเหน่ง Producerยังขยายความของคำว่า “Shaberu” เพิ่มอีก “ผมคิดว่ามีผู้เล่นบางคนสงสัย ทำไม Dragon Quest ถึงไม่มีเสียงตัวละคร เเละพวกเราก็เก็บเรื่องนี้ใว้ในใจ หลังจากนั้นพวกเราจึงเริ่มคุยกันถึงเรื่องนี้มากขึ้น”

Dragon Quest XI: Echoes of an Elusive Age ตอนนี้กำลังวางจำหน่ายให้กับ Playstation 4 เเละ PC เวอร์ชั่นตะวันตกมีการเพิ่มเสียงตัวละครเข้าไปด้วย ในประเทศญี่ปุ่นจะมีของ Nintendo 3DS ด้วย

อ้างอิง