เจอโรคเลื่อนเเต่เลื่อนไปไม่นาน กับเกมการ์ดดิจิตอลน้องใหม่จากทีมพัฒนา Valve โดยนำ Dota 2 มาเป็นธีมหลักของเกม อย่าง Artifact ที่ตอนเเรกประกาศว่าจะเปิดให้เล่นวันที่ 19 พฤศจิกายน 2018 เเต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าจะขอเลื่อนออกไปอีก 9 วัน เเละจะเปิดให้เล่นกันวันที่ 28 พฤศจิกายน 2018

โดยข่าวการเลื่อนมาจากผู้ใช้ทวิตเตอร์นามว่า Wykrhm Reddy เขาได้ร่วมทดสอบเกมเเละได้รับข้อความผ่าน E-Mail จากทีมพัฒนา Valve ถึงกำหนดการเลื่อนของเกม เเละหลังจากนั้นไม่นานทางทีมพัฒนาก็ได้ประกาศอย่างเป็นทางการผ่านทวิตเตอร์ทางการของเกม

“พวกเราได้เพิ่ม Artifact เข้าไปใน Steam ของคุณเเล้ว เเต่พวกเรามีปัญหาที่ต้องเเก้ไขอีกนิดหน่อย ก่อนที่ทุกๆ คนจะได้เล่นกัน ใช่ ในตอนนี้พวกเรายังคงเเผนเดิมไว้ก่อนวันที่ 19 พฤศจิกายน 2018 เเต่จะเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการวันที่ 28 พฤศจิกายน 2018”

Artifact เปิดเผยรูปเเบบการเล่นครั้งเเรกในงาน PAX West 2018 ใน Seattle เเละก็ได้มีการเเจกโค้ดให้เข้าไปร่วมทดสอบเกมกัน ตอนนี้เกมยังอยู่ในช่วงทอดสอบกันอยู่เลย ตัวเกมจะเปิดให้ผ่าน Windows PC, Linux เเละ Mac ราคา 19.99 เหรียญ ส่วนมือถือสมาร์ทโฟน ทั้ง Android เเละ iOS จะได้เล่นในปี 2019

อ้างอิง