จากความสำเร็จของ Nintendo Switch ทำให้ Nintendo ตัดสินใจนำหลายเกมที่สนุก เเละหลายๆ คนอาจจะพลาดโอกาสได้เล่น จากเครื่องก่อนๆ นำมาจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch อีกครั้ง เเละดูเหมือนว่าจะมีความเป็นไปได้ที่ The Legend of Zelda: Skyward Sword ที่วางจำหน่ายให้กับ Wii อาจจะกำลังกลับมาให้เล่นกันอีกครั้ง บน Nintendo Switch

คุณ Eiji Aonuma ตำเเหน่ง Producer ของ Zelda ได้มีการขึ้นพูดบนเวที The Legend of Zelda Concert 2018 ที่จัดขึ้นใน โอซาก้า โดยคุณ Aonuma ก็ยังไม่ได้ยืนยันสักทีเดียว เเต่เป็นเหมือนการพูดเปรยจนทำให้หลายๆ คนตื่นเต้นมาก เเละมีโอกาสที่ The Legend of Zelda: Skyward Sword กำลังจะมาให้เล่นกันบน Nintendo Switch

“ผมรู้ว่าคุณกำลังคิดอะไรกันอยู่” คุณ Aonuma พูดกับบรรดาผู้เข้ามาฟัง The Legend of Zelda Concert 2018 “กำลังรอ Skyward Sword บน Nintendo Switch กันอยู่ใช่ไหมล่ะ?”

เเค่เปรยออกมาเพียงเเค่นี้ ก็ทำเอาเเฟนๆ Zelda หัวใจเต้นกันไม่หยุดเเล้ว คุณ Aonuma ก็ยังไม่ได้ยืนยันเต็มปาก 100 เปอร์เซ็น เเละเขาเองก็อยากจะนำมาปรับปรุงภาพให้เป็น HD เเต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้เลยสักทีเดียว เพราะมีรายงานจาก Eurogamer เผยออกมาว่า Nintendo เอง ก็ตั้งใจจะปล่อย Zelda ให้เล่นกันบน Nintendo Switch ในทุกๆ ปีอยู่เเล้ว อย่างปีเเรกของการเปิดตัวเครื่องก็มี The Legend of Zelda: Breath of the Wild เมื่อปี 2017 เเละในปีต่อมา การนำเกมจาก Wii U มาพอร์ตให้เล่นกันมากขึ้น เเละก็มี Hyrule Warriors ที่เป็นเหมือนภาคเเยกให้เล่นกันไปเเล้ว มันก็เป็นไปได้ที่ The Legend of Zelda: Skyward Sword จะมาให้เล่นกันในปี 2019

เเต่เมื่อเดือนที่เเล้ว มีข่าวออกมาว่า Nintendo ยังไม่มีโปรเจ็คใหม่ของ Zelda ในเร็วๆ นี้ เพราะตอนนี้ Nintendo กำลังมุ่งทำเกมให้กับมือถือสมาร์ทโฟนอยู่ เเละในนั้นก็มี Zelda รวมอยู่ในนั้นด้วย ก็คงต้องดูกันต่อไปว่าภายในปี 2019 จะมีอะไรใหม่ๆ ของ Zelda ออกมาให้ได้เล่นกันบ้าง

อ้างอิง