ถ้าคุณเป็นเกมเมอร์คุณคงจะเข้าใจความรู้สึกนี้ดีเมื่อเพื่อนร่วมทีมของคุณไม่ให้ความร่วมมือกับคุณดีเท่าที่ควร จนทำให้เกมนั้นแพ้ และในบางครั้งคุณก็ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากจะแบกเกมนั้นให้จบถึงแม้ว่าสถานการณ์ในเกมจะแย่แค่ไหนก็ตาม

สำหรับนักศึกษาหนุ่มในเมือง Jiangsu ประเทศจีนก็เช่นกัน เรื่องเกิดขึ้นในขณะที่เขากำลังเล่นเกม King of Glory ในหอพักของเขา เขาแพ้ในเกมที่อีกเพียงนิดเดียวเขาก็จะชนะ ทำให้การจัดอันดับในเกมของเขาต่ำลง เขาทั้งโกรธ และ เสียใจมาก จนเขารู้สึกหายใจไม่ออก! โชคดีที่เพื่อนร่วมหอของเขาสังเกตได้ถึงอาการผิดปกติ จึงพาเขาส่งโรงพยาบาลได้ทัน

เมื่อมาถึงโรงพยาบาลเจ้าหน้าที่ทางโรงพยาบาลกล่าวว่า เขามีอาหารหายใจหอบ และมีอาการแขนขาเกร็ง แพทย์จึงได้วินิจฉัยว่าเขามีอาการ Hyperventilation ที่เกิดจากความกดดันและความกังวล

แพทย์ได้อธิบายว่า เขามีอาการประสาทล้าจากการใช้ประสาทมากเกินไป ทำให้เกิดอาการ Hyperventilation หลังจากรับการปฐมพยาบาลเขาก็กลับมาดีขึ้นอีกครั้ง เขาบอกกับแพทย์ว่า ช่วงแรกที่มีอาการเขารู้สึกเหมือนมีหินก้อนใหญ่ๆ วางอยู่บนอกของเขา และการมองเห็นของเค้าก็เริ่มเลือนลาง นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขามีอาการแบบนี้ แต่นี้เป็นครั้งแรกที่มีอาการหนักแบบนี้ ก่อนส่งตัวกลับแพทย์ได้แนะนำให้เขาดูแลสุขภาพ และยังบอกอีกว่า “หากจะเล่นเกมครั้งหน้า ให้ควบคุมอารมณ์ให้ดีๆ และใจเย็นๆ คุณต้องระวังสุขภาพของคุณด้วยแม้ว่าคุณกำลังเล่นเกมอยู่ก็ตาม”

เอาล่ะชาวเกมเมอร์ทุกท่าน ไม่ว่าสถาณการณ์เกมมันจะแย่สักแค่ไหน หรือมันจะน่าหงุดหงิดอย่างไร แต่ตอนเล่นเกมให้คุณใจเย็นๆ กันไว้นะคะ ก่อนที่มันจะส่งผลเสียต่อสุขภาพของคุณเหมือนอย่างกรณีนี้

อ้างอิง