ใครที่กำลังรอเล่น Inazuma Eleven Ares คงจะต้องรอกันไปก่อน คุณ Akihiro Hino ตำเเหน่ง President เเละ CEO ของ Level-5 ออกมาเผยข้อมูลที่หลายคนคงไม่อยากรับรู้เรื่องนี้สักเท่าไหร่ คุณ Akihiro อธิบายในพอร์ตเเคสทางช่อง LEVEL5ch เป็นเวลา 15 นาที เขาอธิบายถึงเหตุผลที่ Inazuma Eleven Ares ต้องเลื่อนวางจำหน่ายออกไป จากเดิมจะวางจำหน่ายในช่วงฤดูหนาว

คุณ Akihiro อธิบาย : “ทีมพัฒนา Level-5 พยายามพัฒนา Inazuma Eleven Ares ให้ออกวางจำหน่ายพร้อมกับ World Cup 2018 จากความตั้งใจเดิมของทีมพัฒนา เป้าหมายคือเดือนกรกฏาคม 2018 เเต่สุดท้ายพวกเราก็คำนวนผิด ตัวเกมมีการพัฒนามาตลอด ด้วยระยะเวลาที่นานเกินกำหนด พวกเราจึงตัดสินใจดึงทีมพัฒนาอื่นเข้ามาช่วยด้วย

เเม้เราจะดึงทีมพัฒนาอื่นเข้ามาช่วย เเต่ด้วยขนาดของตัวเกมที่ใหญ่มากขึ้น มันจึงต้องใช้เวลานานในการพัฒนา เเถมภายในของเรามีการปรับเปลี่ยนกันพอสมควร มีการเปลี่ยนทีมงานที่ดูเเลในเรื่องนี้ด้วย เเต่อย่างน้อยทีมที่เข้ามาดูเเลก็ยังอยากทำให้ตัวเกมออกมาดีมากยิ่งขึ้น พวกเขาทำงานกันอย่างหนัก เวลาการพัฒนาจึงมากขึ้น เเต่อย่างน้อยกำหนดการของเราที่จะออกวางจำหน่ายช่วงฤดูหนาว จนกว่าจะถึงพฤษภาคม 2019 มันอาจจะยังมีเวลาอยู่พอสมควร เเต่พวกเราไม่ขอรับปาก 100 เปอร์เซ็น ว่าจะทันไหม

มีหลายคนถามเข้ามากันมาก “เกมเลื่อนออกไปเเบบนี้ ตัวเกมจะยังมีการดำเนินเรื่องตามอนิเมะที่กำลังออกฉายอยู่ตอนนี้หรือไม่” เป็นคำถามที่ดี เเละมีโอกาสที่จะเสริมองค์ประกอบของอนิเมะที่ออกฉายอยู่ในตอนนี้ เเต่มันอาจจะเป็นเนื้อหาเสริมให้ดาวน์โหลดกัน เเละชื่อภาค Ares อาจจะไม่เป็นทางการอีกต่อไป พวกเราอาจจะมีการเปลี่ยนชื่อ ตอนนี้ทีมพัฒนาของเรากำลังพิจารณากันอยู่” เเละช่วงท้าย คุณ Akihiro ได้ปล่อยภาพออกมาให้ชมกัน

Inazuma Eleven Ares จะวางจำหน่ายให้กับ Playstation 4, Nintendo Switch, มือถือสมาร์ท iOS เเละ Android

Play video

อ้างอิง