เรียกได้ว่าสนั่นวงการอีสปอร์ต โดยเฉพาะโปรฯ ลีค RoV ด้วยการประกาศสร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกในเมืองไทย! ทีม Toyota Diamond Cobra ปิดดีลนักกีฬาแดนโสม ฝีมือดี ดีกรีแชมป์โลก บินตรงมาเสริมทีม มั่นใจพร้อมรบทุกสนาม หวังแชมป์ระดับโลกปี 2019 นี้

คุณกัลป์ กัลย์จาฤก กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันตนา โมชั่นพิคเจอร์ส จำกัด และเจ้าของทีม Toyota Diamond Cobra

คุณกัลป์ กัลย์จาฤก กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันตนา โมชั่นพิคเจอร์ส จำกัด และเจ้าของทีม Toyota Diamond Cobra กล่าวว่า “กันตนา กรุ๊ป ถือเป็นกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมด้านบันเทิง เจ้าแรกที่ลงมาทำกีฬาอีสปอร์ต อย่างเต็มตัวและจริงจัง จุดเริ่มต้นมาจาก เราเห็นความสามารถด้านกีฬาอีสปอร์ตของคนไทย จึงได้เกิดเป็นคอนเทนต์เกี่ยวกับกีฬาอีสปอร์ตขึ้นมา รายการเรียลลิตี้ King of Gamers เพื่อเปิดมุมมองใหม่ให้คนทั่วไป และคนที่ยังไม่เคยสัมผัสกับวงการนี้ได้เห็นว่า คนติดเกมใช่ว่าจะไม่ดีเสมอไป หากใช้เกมในทางที่ดี ก็ทำให้พวกเขาก้าวไปสู่นักกีฬาระดับโลกได้เช่นกัน”

อย่างทีม Toyota Diamond Cobra เติบโตมาจากการเป็นแชมป์ของรายการเรียลลิตี้ King of Gamers ของเรา ก่อนจะเดินทางเข้าสู่การเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตอย่างเต็มตัว ผลงานที่ผ่านมาของทีม Toyota Diamond Cobra ถือว่าประสบความสำเร็จ ในหลายๆรายการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่ทีมได้เป็นตัวแทนของประเทศไทยในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2018 ที่ผ่านมา และเพื่อให้ทีมของเราประสบความสำเร็จมากที่สุด โดยเฉพาะการระดับไปแข่งขันโลก ตนได้ดีลนักกีฬาอีสปอร์ตฝีมือดีจากประเทศเกาหลีใต้ จากทีม ahq e-Sports Club อย่าง SUN – คิม ซอน อู และ JJAK – ชิน ชาง ฮุน ดีกรีแชมป์โลก มาร่วมทีม ซึ่งนับเป็นนักกีฬาจากต่างประเทศคนแรกที่มาร่วมทีมอีสปอร์ตของไทยอีกด้วย ขณะเดียวกันเราได้ดึงนักกีฬาคนไทยมากประสบการณ์ที่ได้สร้างผลงานระดับนานาชาติหลายรายการ อย่าง PTY – จักริน จันทวารี ที่มีประสบการณ์สูงจากเกม Heroes of Newert (HON) มาร่วมทีมอีกด้วย ซึ่งนักกีฬาใหม่ทั้ง 3 คน ล้วนแต่มีความสามารถ มีเทคนิคมากมายและมีสไตล์การเล่นที่น่าติดตาม ซึ่งน่าจะเป็นผลดีต่อทีมและนักกีฬาไทยไม่น้อย ที่สำคัญการที่ดีลนักกีฬาต่างชาติมาร่วมทีมได้สำเร็จนั้น ตนมองว่าจะยิ่งทำให้วงการกีฬาอีสปอร์ตของไทยคึกคักขึ้นและพัฒนาวงการอีสปอร์ตไทยให้ก้าวขึ้นไปอีกระดับ

คิม ซอน อู และ ชิน ชาง ฮุน นักกีฬามากฝีมือ เกาหลีใต้ และ จักรริน จันทวารี นักกีฬาไทยมากประสบการณ์ ที่ดีลมาร่วมทีม

คุณกัลป์ กล่าวเพิ่มเติม “เป้าหมายในการทำทีมในปีนี้ เราไม่ต้องการเพียงแค่แชมป์ประเทศไทย แต่เรามองไปไกลถึงระดับโลก การที่เราดีลนักกีฬาจากต่างประเทศดีกรีแชมป์โลก จากเกาหลีใต้ 2 คน มาเสริมทัพ นอกจากเราจะเป็นทีมแรกของเมืองไทยที่มีตัวต่างชาติมาเสริมทัพแล้ว นักกีฬาไทยมากประสบการณ์อีกคนที่ดึงมา รวมทั้งนักกีฬาคนเก่าในทีมที่มีฝีมืออยู่แล้ว พอทุกคนได้มาร่วมทีมกัน เรียกว่าเป็นส่วนผสมที่ลงตัวมาก และที่สำคัญต้องขอขอบคุณ โตโยต้า ที่เป็นพาร์ทเนอร์ที่ดีของทีม พร้อมที่จะสนับสนุนและอยู่เคียงข้างทีมด้วยดีมาโดยตลอด เพราะฉะนั้น เราจะยิ่งพัฒนาและพยายามทำให้ทีม Toyota Diamond Cobra ก้าวเป็นสู่ระดับโลกให้ได้”

คิม ซอน อู นักกีฬาอีสปอร์ตจากเกาหลีใต้ กล่าวว่า “ก่อนหน้าที่จะได้รับการติดต่อใหม่มาร่วมทีม ตนได้ติดตามผลงานของทีม Toyota Diamond Cobra มาตลอด และชอบเทคนิคการเล่นเฉพาะตัวของนักกีฬาในทีม และเล่นเป็นทีมเวิร์คกันมาก ที่สำคัญยังเป็นทีมอีสปอร์ตมีชื่อเสียงอันดับต้นๆของเมืองไทย โดยมี บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ที่เป็นองค์กรชั้นนำของเมืองไทย ที่มีธุรกิจอุตสาหกรรมบันเทิง แต่มีความตั้งใจในการที่จะผลักดันและให้พัฒนากีฬาอีสปอร์ตอย่างจริงจัง มาเป็นผู้ดูแลทีม เมื่อตนได้รับการติดต่อมา จึงตอบรับเข้าร่วมทันที ตอนนี้ได้ทำการฝึกซ้อมร่วมกับเพื่อนร่วมทีมแล้ว แม้ว่าตนจะคนละชาติ คนละภาษากับเพื่อนๆในทีม แต่หัวใจเราคือภาษาเดียวกัน คือ “ภาษาเกมส์” และกระหายชัยชนะที่เหมือนกัน”

ด้าน ณัฐดนัย รุ่งเรือง หัวหน้าทีม Toyota Diamond Cobra กล่าวว่า “ในตอนนี้ถือว่าทีมของเราค่อนข้างที่จะสมบูรณ์แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้ผู้เล่นใหม่ 3 คน มากประสบการณ์มาเสริมทัพ เรามีการฝึกซ้อมกันมากขึ้น เพื่อเป็นการสร้างความคุ้นเคยในการเล่น พร้อมทั้งวางแผนการเล่น ที่สำคัญนักกีฬาไทยของเรายังได้เรียนรู้เทคนิคดีๆจากผู้เล่นจากเกาหลีใต้ ดีกรีแชมป์โลก ที่สามารถมาประยุกต์ใช้เล่นกันในทีมอีกด้วย มั่นใจว่าการแข่งขันในระดับประเทศ ทีมเราไม่เป็นรองใครแน่นอน”

Play video

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในปี 2019 รายการแรก RoV Pro League Season 3 ที่จะเริ่มขึ้นปลายเดือนมกราคมนี้ นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันใหญ่ๆอีกหลายรายการตลอดทั้งปีนี้ เช่น Arena of Valor World Cup 2019, RoV Pro League Season 4, Arena of Valor International Championship 2019 รวมไปถึงการแข่งขันกีฬา SEA Games 2019 ในช่วงเดือนธันวาคม