ทีมพัฒนา From Software ตอนนี้กำลังยุ่งกับ Sekiro: Shadows Die Twice เเละอีกหลายเกมที่กำลังตามมาเร็วๆ นี้ ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ของคุณ Hidetaka Miyazaki ประธาน From Software ถูกถามถึงความเป็นไปได้ของการนำ Demon’s Souls กลับมารีมาสเตอร์ใหม่อีกครั้ง หลังจากพึ่งเกิดขึ้นกับ Dark Souls

“มันเหมือนคุณได้กลับมามองสมัยยังเด็กๆ คุณได้หันกลับมามองถึงการทำงานสมัยนั้น คุณคงคิดว่า ‘พระเจ้า! ผมคิดอะไรเเบบนี้ออกมาได้ไง'” คุณ Miyazaki บอก “ไม่อายเลยที่ผมจะบอกว่า ผมเพียงเเค่ไม่อยากหันกลับไปมองสมัยอดีตอีกครั้ง”

คุณ Miyazaki ตัดสินใจที่จะไม่นำ Demon’s Souls กลับมารีมาสเตอร์อีกครั้ง เหมือนอย่างที่ Dark Souls ทำ

“คุณลองมามองอะไรที่พวกเรากำลังคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ก่อน” คุณ Miyazaki บอก เเละเสริมถึงเหตุผลที่เขาไม่ต้องการรีมาสเตอร์ เเต่เขาไม่ปิดกั้นถ้าจะทำอย่างนั้น เพียงเเค่ต้องเป็นทีมพัฒนาที่ดี

“ถ้าเกิดมีทีมพัฒนาที่รักในการทำเกมนี้จริงๆ เเละมันมาจากหัวใจของพวกเขา มันก็จะเกิดขึ้น สิ่งนี้ทำให้ผมรู้สึกพอใจ” คุณ Miyazaki อธิบาย “เเต่มันซับซ้อนพอสมควร ผมเองก็คิดหนักพอสมควร ถึงการรีมาสเตอร์ มันเหมือนมีผีเสื้อบินอยู่ในท้องของผม เเละมันก็ทำให้ผมมีความกังวลอยู่พอสมควร ผมเองก็เข้าใจดี ว่ามีหลายคนรัก Demon’s Souls เเละอยากจะเล่นมันอีกครั้ง ถ้าเกิดมีทีมพัฒนาที่รักเกมนี้จริงๆ ผมก็พร้อมที่จะให้พวกเขาทำนะ”

“Demon’s Souls เป็นเกมเเฟนตาซี เกมเเรกที่ผมสร้างขึ้นมา ผมเป็นผู้กำกับเกมนี้ ผมจึงมีความทรงจำหลายๆ อย่างอยู่กับเกมนี้ เเต่ผมไม่อยากจะรีมาสเตอร์มันอีกครั้ง ผมบอกกับพวกเขาไปเเบบนี้”

Demon’s Souls ถือว่าเป็นต้นกำเนิดของ Dark Souls ที่จะพาผู้เล่นเข้าสู่โลกของเเฟนตาซีเเห่งความมืด เเละความยากของเกม ออกวางจำหน่ายครั้งเเรกให้กับ Playstation 3 เมื่อปี 2009

Play video

อ้างอิง