อีก 1 เกมที่เหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกให้ความสนใจตั้งแต่ Trailer เปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน TGS 2017 (Taipei Game Show 2017) ที่ผ่านมา กับเกม Left Alive ซึ่งเป็นเกมแนวเอาชีวิตรอดท่ามกลางสงคราม(ที่มีกลิ่นอายของเกม Metal Gear แบบสุด ๆ) เมื่อเราเป็น 1 ใน 3 ผู้เหลือรอด จะมีทางไหนบ้างที่เราสามารถทำเพื่อให้ตัวเองรอดออกมาจากท่ามกลางดงศัตรูจำนวนมากได้?

ซึ่งเกมนี้เป็นผลงานจากค่าย Square Enix คุณ Toshifumi Nabeshima ผู้กำกับเกมหุ่นยนต์ระดับตำนาน Armored Core series, ดีไซน์คาแรคเตอร์โดยทีมงานผู้สร้าง Metal Gear คุณ Yoji Shinkawa จาก KOJIMA PRODUCTIONS และคุณ Takayuki Yanase คนออกแบบหุ่นยนต์จากการ์ตูนและเกมดังมากมาย (Ghost in the Shell: Arise, Mobile Suit Gundam 00, Xenoblade Chronicles X) จึงเรียกได้ว่าเกมนี้จะเป็นอีก 1 เกมที่น่าจับตามองประจำปี 2019 นี้อย่างแน่นอน

วิเคราะห์จาก Trailer

Play video

จาก Trailer จะเห็นว่าเกมนี้เป็นแนว TPS (Third Person Shooting) ที่อยู่บนโลกของสงครามกลางเมือง ที่เราสามารถเลือกเล่นเป็น 1 ใน 3 ตัวละครหลักได้ โดยฉากภายในเกมแสดงให้เห็นถึงความสิ้นหวังของผู้เหลือรอดคนสุดท้าย ที่อยู่ท่ามกลาง Novo Slava ซึ่งทุกแห่งหนกลายเป็นเสมือนสนามรบที่เราจะต้องคิดหาเส้นทางการหลบหนีว่า จะใช้วิธีลอบเร้น หรือจะบ้าระห่ำบู้เดือดแบบแรมโบ้ ก็อยู่ที่การตัดสินใจของเรา เพราะการกระทำทุกอย่างนั้น เพื่อเอาตัวรอด และช่วยเหลือเพื่อนพ้องหรือผู้บริสุทธิ์ที่ถูกคุมตัวเอาไว้ให้ได้ (หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับตัวคุณ) และเลือกเส้นทางที่ “คุณ” เป็นผู้ตัดสินใจด้วยตัวเองพร้อมค้นหาความจริงเบื้องหลังเหตุการณ์เหล่านี้

โดยระบบที่เห็นจาก Trailer นั้นนอกจากการค้นหาอาวุธ ยุทโธปกรณ์แล้ว ยังมีในด้านระบบการเก็บไอเทมต่าง ๆ เพื่อคราฟของเพิ่มเติมได้ รวมไปถึงระหว่างการหลบหนี เราจะพบเจอกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เราจะต้องตัดสินใจว่า จะเข้าไปยุ่งหรือไม่ ซึ่งคาดว่าจะทำให้การดำเนินเรื่องราวต่อจากนั้นเข้มข้นยิ่งกว่าเดิม (และเหลาเกมเมอร์หลาย ๆ คนแซวว่า Metal Gear Survive ควรจะเป็นแบบนี้ต่างหากล่ะ!)

โดยภาพกราฟิกภายในเกมจะมีความหม่น ๆ ตามประสาเกมแนว Survival โดยถูกนำมาจับคู่กับหุ่นยนต์สุดล้ำ ที่ดีไซน์ออกมาได้เท่แบบจัด ๆ เลยทีเดียว

วันวางจำหน่ายและราคา

ซึ่งเกม LEFT ALIVE จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันพุธที่ 5 มีนาคมนี้บนเครื่อง Playstation 4 ราคา 1,890 บาทแบบแผ่นและ 1,740 บาทแบบ Digital Download

และ 6 มีนาคมนี้สำหรับ PC บน Platform Steam ราคา 2,079 บาท พร้อมรับ Day one Edition ไปครอง สำหรับใครที่รอเกมนี้อยู่บอกเลยว่าห้ามพลาด!