หลังจากที่ Maxsoft ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Nintendo ในไทยประกาศว่าจะวางจำหน่ายเครื่อง Nintendo Switch ในไทยอย่างเป็นทางการ เว็บแบไต๋ได้ติดต่อกับตัวแทนของ Maxsoft เพื่อขอรายละเอียดของ Nintendo Switch ในไทย โดยเฉพาะรายละเอียดการรับประกัน เงื่อนไข และอนาคตของนินเทนโดในไทย ซึ่งก็ได้รายละเอียดที่น่าสนใจหลายอย่างครับ

คนซื้อเครื่องหิ้วเศร้า รับประกันเฉพาะเครื่องที่มีสติกเกอร์

สำหรับเครื่อง Nintendo Switch ในไทยนั้น ทาง Maxsoft ตั้งราคากลางไว้ที่ 11,990 บาท ซึ่งจะมีการรับประกันเฉพาะเครื่องที่จัดจำหน่ายผ่านบริษัท M.M. Soft Thailand เท่านั้น ซึ่งสามารถสังเกตได้จากสติกเกอร์ “PXT” บนตัวเครื่อง โดยเงื่อนไขการรับประกันเป็นดังนี้คือ

  • รับประกันเฉพาะความเสียหายของ Hardware ไม่เกี่ยวกับเรื่อง Software
  • การรับประกันไม่ครอบคลุมความเสียหายเชิงกายภาพเช่นทำตก หรือความเสียหายจากน้ำ
  • การใช้บริการจำเป็นต้องมีใบเสร็จระบุวันที่ซื้อชัดเจน (อาจจะเป็นใบเสร็จดิจิตอลก็ได้) พร้อมอุปกรณ์ครบกล่องและตัวกล่องเพื่อเคลมประกัน
  • ตัวเครื่องรับประกัน 1 ปี ส่วนจอยรีโมทและอุปกรณ์เสริมต่างๆ รับประกัน 3 เดือน
  • สามารถติดต่อเข้ารับบริการได้ที่ร้านค้าที่ซื้อเครื่อง

ส่วนเครื่องที่ไม่มีสติกเกอร์ “PXT” ก็ต้องติดต่อร้านที่ซื้อเพื่อเข้ารับบริการด้วยตัวเอง ไม่เกี่ยวกับทาง Maxsoft แล้ว

อนาคตของ Nintendo ในประเทศไทย

หลังจากที่เริ่มวางจำหน่าย Nintendo Switch และเกมต่างๆ อย่างเป็นทางการในไทยแล้ว ทาง Maxsoft ก็กำลังตัดสินใจนำเครื่อง Nintendo 3DS และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของนินเทนโดเข้ามาจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการเช่นกัน ซึ่งการที่นินเทนโดเริ่มขายผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการในไทย ก็ทำให้ผู้ซื้อเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ได้ง่ายขึ้น

ส่วนความหวังของ Nintendo eShop ในไทยนั้น คำตอบคือยังไม่เปิดให้บริการในไทยตอนนี้ ทาง Maxsoft บอกว่านินเทนโดยังไม่เปิดให้บริการทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก็ต้องรอกันต่อไป

ส่วนแง่มุมการทำงานด้านสื่อ Maxsoft ก็บอกกับแบไต๋ว่าทางนินเทนโดยังไม่มีนโยบายให้เกมมารีวิวก่อนวางขายกับประเทศในภูมิภาคนี้ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ต้องพูดคุยกันต่อไป